หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ จับลูก เมีย เป็นตัวประกัน โดนรวบไม่สลดยังหันมายิ้ม

หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ ซ้ำยังจับตัวประกันคือภรรยาและลูกชาย ก่อนตำรวจเกลี้ยกล่อมยอมมอบตัวสารภาพปมมรณะ ตอนโดนจับยังหันมายิ้ม

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 ก.ค. 2565 พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ จึงพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเป็นเหตุการณ์ชายชาวจีนยิงแม่แท้ๆเสียชีวิต

หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ จับลูก เมีย เป็นตัวประกัน โดนรวบไม่สลดยังหันมายิ้ม

 

หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ จับลูก-เมีย เป็นตัวประกัน ตอนโดนรวบยังหันมายิ้มใส่นักข่าว

ภายหลังจากการตรวจสอบ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ดวงโชติว่า ในห้องที่เกิดเหตุพบศพร่างของผู้หญิงชาวจีน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อนามสกุลและอายุ ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้องด้านขวา เบื้องต้นจากการสังเกตุพบว่า ถูกยิง 2 นัด แต่ทั้งนี้ต้องรอแพทย์ชันสูตรพลิกศพก่อนว่า มีบาดแผลที่ใดบ้าง โดยทราบว่าผู้ตายอยู่เมืองไทยมานานจนได้รับสัญชาติไทย โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายแท้ๆทราบชื่อว่า นายเควิน อายุประมาณ 30 ปี ชาวจีน 

 

หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ จับลูก เมีย เป็นตัวประกัน โดนรวบไม่สลดยังหันมายิ้ม

 

ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวต่อไปว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเควินให้การรับสารภาพว่า มีความกดดันจากการถูกแม่ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติกอยู่ที่อำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี โดยแม่จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควินรู้สึกกดดันประกอบกับก่อนก่อเหตุได้มีการดื่มสุรามา ทำให้ใช้ปืนยิงแม่เสียชีวิตดังกล่าว

โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนเจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยยอมปล่อยภรรยาและลูกชายอายุ 7 ขวบ และ ผู้หญิงอายุ 2 ขวบ ให้แก่เจ้าหน้าที่ ตำรวจจึงคุมตัว พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนโคลต์ขนาด 9 มม.กับอาวุธปืนยาวบีบีกันได้อีก 4 กระบอก จึงทำการตรวจยึดมาไว้เป็นของกลางและมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ทำการสอบสวนรายละเอียดทั้งหมด

ทั้งนี้ระหว่างควบคุมตัวนายเควินมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สน.ทองหล่อ นายเควินยังคงมีท่าทีไม่สลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีการยิ้มให้แก่สื่อมวลชนที่มารออยู่บริเวณหน้าห้องฝ่ายสืบสวน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวเข้าไปเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียด ถึงข้อมูลส่วนตัวและเป็นสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงต่อไป

ต่อมา พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิต ชื่อ นางซิง หลิว คนจีน  ถูกยิงบริเวณหน้าท้องด้านขวา  2 นัด แต่ต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย ผู้เสียชีวิตอยู่เมืองไทยมานานจนได้รับสัญชาติไทย

ในที่เกิดเหตุ ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายเควิน โจวโชว คนจีนสัญชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต มาสอบสวน

ซึ่งนายเควิน สารภาพว่า ถูกกดดันจากแม่ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติก ในอำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยแม่ จะเป็นผู้คุมทุกอย่างภายในโรงงาน ทำให้นายเควิน รู้สึกกดดัน ประกอบกับก่อนก่อเหตุ ได้มีการดื่มสุรามา ทำให้ก่อเหตุขึ้น โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม จนยอมปล่อยภรรยา ลูกชายวัย 7 ขวบ และ ลูกสาววัย 2 ขวบ 

 

หนุ่มจีนยิงแม่แท้ๆดับ จับลูก เมีย เป็นตัวประกัน โดนรวบไม่สลดยังหันมายิ้ม

ด้านเพื่อนร่วมสมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย ที่ไปดูร่างผู้เสียชีวิตท่ามหลางความโศกเศร้า ระบุว่าปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนร่าเริง แจ่มใส ขยัน ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน แต่ทราบว่ามักจะเข้มงวดกับลูกชายคนเดียว และมักจะทะเลาะกันบ่อยครั้ง เพราะลูกชายผู้เสียชีวิตมีปัญหาเรื่องการดื่มสุรา แต่จะรุนแรงถึงขั้นเป็นชนวนเหตุในครั้งนี้หรือไม่นั้น ส่วนตัวก็ไม่ทราบเช่นกัน

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline