"แม็ค อนุสาวรีย์" โดนฟ้อง 2 ข้อหาปล้นบ่อนดินแดง คุมตัวส่งศาลทันที

"แม็ค อนุสาวรีย์" โดนฟ้อง 2 ข้อหาปล้นบ่อนดินแดง คุมตัวส่งศาลทันที เจ้าตัวเปิดใจไม่เคยคิดหนีเพราะไม่ได้มีเจตนาจะเข้าไปปล้น

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ตำรวจส่งฟ้อง​ "แม็ค อนุสาวรีย์" คดีชิงทรัพย์ย่อนพนัน​ ย่านดินแดง​ รวม​ 2​ ข้อหา จากกรณีเกิดเหตุชายสวมหมวกแก๊ป สีแดง สวมแมสก์ เสื้อยืด สีดำ กางเกงครึ่งเข่า ในมือถือปืนสั้น 1 กระบอก​ บุกปล้นเงินสดในโต๊ะบ่อนการพนัน​ หลังแฟลตดินแดง กลางวันแสก​ ๆ หอบเงินหนีเกือบ 3 แสน ลือสะพัด เล่นเสียนับล้าน ซ้ำฉุนการ์ดคุมบ่อนมองข้าม ไม่ยอมยกมือไหว้ จึงต้องปล้น​ ทราบชื่อคือ​ "แม็ค อนุสาวรีย์" ก่อนเข้ามอบตัวที่​ สน.ดินแดง​ ตำรวจแจ้งข้อหา​ "ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์โดยมียานพาหนะในเวลากลางคืน"

 

"แม็ค อนุสาวรีย์" โดนฟ้อง 2 ข้อหาปล้นบ่อนดินแดง คุมตัวส่งศาลทันที

วันนี้​ (26 ส.ค.)​ เมื่อเวลา​ 08.58 น.​ ที่​ สน.ดินแดง​ พนักงานสอบสวน​ ได้นำตัว​  นายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ​ "แม็ค อนุสาวรีย์" ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน​ตามนัดหมาย​เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา​ ถนนรัชดาภิเษก​ ในความผิดฐาน​ "ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์โดยมียานพาหนะในเวลากลางคืน​ -​ พกสิ่งเทียมอาวุธปืน"  พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานที่เขามารับทราบข้อกล่าวหาตนก็ไม่ได้คิดหนีอยู่แล้ว เพราะไม่ได้มีเจตนาจะเข้าไปปล้น คลิปที่เห็นกันในโซเชี่ยลนั้นเห็นเฉพาะตอนที่ตนกวาดเงินมาแล้ว แต่ในความเป็นจริง ได้มีการทะเลาะวิวาทกันก่อนหน้านั้น ซึ่งคนที่ตนมีเรื่องด้วยเป็นการ์ดในบ่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนมาเล่นช่วง 3-4 วันก่อนเกิดเรื่องก็มีการเขม่นกันอยู่ก่อนแล้ว  และเนื่องจากตนถูกรุมทำร้าย จึงต้องชักอาวุธปืนออกมา ซึ่งตนคิดว่ากล้องวงจรปิดที่เหลือจะสามารถเก็บภาพไว้ได้  

 

"แม็ค อนุสาวรีย์" โดนฟ้อง 2 ข้อหาปล้นบ่อนดินแดง คุมตัวส่งศาลทันที

"ส่วนวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดตนมาเพื่อที่จะพาไปที่ศาลอาญารัชดาเพื่อส่งฟ้องเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นถูกตั้งขอกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้รถจักรยานต์ในยามวิกาล และพกสิ่งเทียมอาวุธปืน​ ซึ่งปืนที่พก นายแม็คบอกว่าพกติดตัวเพื่อเอาไว้ยิงหมายิงแมวทั่วไป ส่วนเรื่องที่กังวลว่าจะมีคนมาทำร้ายตนกับครอบครัวนั้นนายแม็คกล่าวว่าตอนนี้ไม่ไก้กังวลเรื่องนั่นแล้วตั้งแต่ที่ได้ออกรายการ (โหนกระแส) ซึ่งเมื่อวานที่กลับบ้านก็ไม่ได้พบความผิดปกติใดๆ"   แม็ค อนุสาวรีย์  กล่าว

 

"แม็ค อนุสาวรีย์" โดนฟ้อง 2 ข้อหาปล้นบ่อนดินแดง คุมตัวส่งศาลทันที

 

ด้าน พันตำรวจเอกเอกรัตน์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้รถจักรยานยนต์ในยามวิกาล และข้อหาเกี่ยวกับสิ่งเทียมอาวุธปืน พร้อมทั้งเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายธนาดิสัย ย่านอนุสาวรีย์ เพื่อค้นหาเงินของกลางเพิ่มเติมส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นตรวจสอบแล้ว เป็นปืนบีบีกันดัดแปลงลำกล้อง ขนาด 9 มม.  ส่วนผู้เสียหาย ที่เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีถูกชิงทรัพย์ และรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบ่อนพนัน ตำรวจนัดส่งผัดฟ้องฝากขังวันเดียวกันนี้

กระทั่งเวลา​ 09.30​ น.​ พนักงานสอบสวนได้นำตัว​ "แม็ค​ อนุสาวรีย์"  ไปส่งฟ้องศาล