ผบ.ตร. สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด เซ่นดาบเชาว์ ลักปืนหลวงกว่า100กระบอกไปจำนำ ล่าสุดรวบตัวดาบตำรวจได้แล้ว ขณะเตรียมเผ่นหนีออกนอกประเทศ

   กรณีดาบตำรวจขโมยปืน  โดยรายของ"ดาวเชาว์"สภ.ปากเกร็ด  ขโมวยปืนหลวงไปจำนำกว่า 100กระบอก ล่าสุดสามารถตามจับกุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด ได้เเล้วในพื้นที่หนองคาย  ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เขมพันธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการประจำ ศปก.ภาค 1 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


   โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรณี ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยปืน100กระบอก ออกไปขายว่าขณะนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้วขณะเตรียมเผ่นหนีออกนอกประเทศ  เตรียมส่งกำลังบินด่วนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี

สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด หลังตามรวบ"ดาบเชาว์"ขโมยปืนหลวงกว่า100กระบอก

      เรื่องนี้เพิ่งได้รับแจ้งเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 20ต.ค.65 หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.​และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะนี้ล่าสุด สามารถจับกุมตัว ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ขโมยปืน100กระบอก  ได้แล้ว ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย 

สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด หลังตามรวบ"ดาบเชาว์"ขโมยปืนหลวงกว่า100กระบอก


  สำหรับ ด.ต.เชาวลิต เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ซึ่งทำหน้าที่งานพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบในการเบิกจ่ายพัสดุ รวมถึง อาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด เท่าที่ทราบคือมีการจัดทำเอกสารเท็จ ว่ามีการเบิกอาวุธปืนให้กับกำลังพลใน สภ.ปากเกร็ด ทำให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบไม่พบว่าอาวุธปืนมีการถูกลักเอาไป

สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด หลังตามรวบ"ดาบเชาว์"ขโมยปืนหลวงกว่า100กระบอก

   ขณะนี้ก็ได้สั่งให้ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการประจำ ศปก.ภาค 1 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนอาวุธปืนที่หายไปนั้น ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งระดมสืบหาเอากลับมาคืนให้ได้มากที่สุด และขอเตือนไปยังผู้ที่รับจำนำ หรือรับซื้อไว้ว่า อาวุธปืนที่รับไปเป็นของทางราชการ หากท่านมีไว้ในครอบครองก็จะมีความผิด ขอให้นำมาคืนให้กับทาง สภ.ปากเกร็ด โดยเร็ว

cr.policetv.tv

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ THAINEWS