สภ.ปากเกร็ด ปืนหายเกือบ 100 กระบอก หัวขโมยไม่ใช่ใครอื่น บุกรวบตัวได้ทันควัน

สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปืนหายเกือบ 100 กระบอก สืบพบขโมยไม่ใช่คนอื่นไกล ก่อนบุกรวบตัวได้ทันควัน หนีกบดานไกลถึงแดนอีสาน

สภ.ปากเกร็ด ปืนหายเกือบ 100 กระบอก หัวขโมยไม่ใช่ใครอื่น บุกรวบตัวได้ทันควัน สืบเนื่องจากเหตุโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ด้าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้โรงพักทั่วประเทศตรวจสอบอาวุธปืน เพื่อพิสูจน์ทราบว่าอาวุธปืนที่คนร้ายคนดังกล่าวนำไปใช้ก่อเหตุเป็นปืนหลวงหรือปืนส่วนตัว ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นปืนสวัสดิการที่ซื้อตอนยังรับราชการอยู่ จนคลายข้อสงสัย

เช่นเดียวกันกับที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบอาวุธปืน ที่ข้าราชการตำรวจในสังกัด แต่ละโรงพักเบิกปืนหลวงไปใช้ และพบว่า อาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้หายไปจำนวน 95 กระบอก พร้อมมีข้อมูลว่า ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืน ได้หลบหนีไปแล้ว


ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ได้แจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.ท.หญิง พิชญาภัค พรหมดวง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร พร้อมขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 573/65 ลงวันที่ 19 ตุลาคม 65 ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

จากเหตุการณ์ขโมยอาวุธปืนของทางราชการ จำนวน 95 กระบอกในครั้งนี้ กระทั่งไม่ช้านัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ออกติดตามตัว ดาบตำรวจเชาวลิต ไปตามบ้านพัก และบ้านญาติแล้ว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งชุดสืบสวนสามารถตามจับ ด.ต.เชาวลิตรได้แล้ว หลังหนีไปกบดานในจังหวัดหนองคาย


อย่างไรก็ตาม จากรายงานดังกล่าว นอกจากอาวุธปืนของ สภ.ปากเกร็ด จะถูกขโมย และสูญหายไปถึง 95 กระบอกแล้ว ทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ยังได้สั่งตรวจสอบอาวุธปืนทุกโรงพัก ที่มีการเบิกไปใช้อีกด้วย ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ให้รับทราบแล้ว

สภ.ปากเกร็ด ปืนหายเกือบ 100 กระบอก สืบพบขโมยไม่ใช่คนอื่นไกล ก่อนบุกรวบตัวได้ทันควัน


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline