ฝากขัง-ค้านประกัน "สาวจีน" แทงเพื่อนร่วมชาติ 27 แผล หวั่นหลบหนี

ฝากขัง-ค้านประกัน "สาวจีน" แทงเพื่อนร่วมชาติ 27 แผล หวั่นหลบหนี เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรงและผู้ก่อเหตุมีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง

คืบหน้ากรณีสาวจีนแทงสาวจีนด้วยกัน 27 แผล ดับคาห้องน้ำศูนย์การค้าย่านประชาชื่น ล่าสุดวันที่ 23  พ.ย. 2565 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจฝากขังและค้านประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีที่ร้ายแรง และผู้ต้องหามีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง หากประกันตัวไปเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

พ.ต.อ. มารุต สุดหนองบัว  ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ สาวจีน ผู้ต้องหา เนื่องจากต้องใช้ล่ามภาษาจีนเป็นตัวกลางในการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาได้จ้างผู้เสียชีวิต ผ่านทางแอปฯ "วีแชท" ให้เป็นล่ามส่วนตัว ได้ประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา และมีความแค้นส่วนตัวสะสมกันมา รวมถึงเรื่องหึงหวง

 

ฝากขัง-ค้านประกัน "สาวจีน" แทงเพื่อนร่วมชาติ 27 แผล หวั่นหลบหนี

 

ซึ่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้นัดผู้เสียชีวิตออกมาเคลียร์แต่เคลียร์ไม่ลงตัว จึงนำอาวุธมีดที่พกติดตัวมาใช้ในการก่อเหตุ

 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง ชุมชน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลา เนื่องจากผู้ต้องหาได้ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยและหมดอายุไปแล้ว หรือ โอเวอร์สเตย์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพาสปอร์ต

 

ฝากขัง-ค้านประกัน "สาวจีน" แทงเพื่อนร่วมชาติ 27 แผล หวั่นหลบหนี

 

พ.ต.อ. มารุต  เผยอีกด้วยว่า "วันนี้หากสอบปากคำเสร็จจะไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี"

 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline