นายณัฐกมล อ่วมคุ้ม หนุ่มรปภ. ป่วยเป็นโรคประหลาดต้องตัดนิ้ว  มีแผลที่ปลายนิ้วและลุกลามจนต้องนัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอตอบไม่ได้ว่าป่วยเป็นอะไร ??


   หนุ่มรปภ. นายณัฐกมล อ่วมคุ้ม อายุ 42ปี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ขอให้ช่วยเหลือกรณีที่ตนเองป่วยเป็นโรคประหลาดต้องตัดนิ้ว  มีแผลที่ปลายนิ้วและลุกลามจนต้องนัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอไม่สามารถตอบได้ว่าป่วยเป็นอะไร 


นายณัฐกมล  กล่าวว่า ช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ตนมีอาการเจ็บปลายนิ้วก้อยข้างขวามีอาการอักเสบเป็นหนอง จึงไปพบแพทย์ที่คลีนิกแห่งหนึ่งภายในซอยพหลโยธิน 52  เพื่อล้างแผล ตนไปรักษาที่คลีนิกเกือบ 1 เดือน แต่อาการไม่ดีขึ้น ทางคลีนิกจึงแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ตามสิทธิประกันสังคม

หนุ่มรปภ. ป่วยโรคประหลาดต้องตัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอยังไม่รู้ว่าป่วยอะไร 

 จากนั้น เดือน ม.ค.65  ตนจึงได้ไปเข้ารักษาตัวที่ รพ.ตามสิทธิประกันสังคม  รักษาผ่านไปจนถึงเดือน ก.พ.65 แผลที่ปลายนิ้วเริ่มมีอาการลุกลามไปที่นิ้วอื่น หมอจึงแจ้งว่าต้องตัดนิ้วก้อยข้างขวาออก  หลังจากตัดนิ้วก้อยออกอาการก็ยังไม่ดีขึ้นแผลยังลุกลามไปนิ้วอื่นๆต่อ หมอจึงทยอยตัดนิ้วเพิ่มไปอีก 2 นิ้ว คือ นิ้วกลางข้างขวา และ นิ้วนางขางขวา ทำให้ขณะนี้ถูกตัดนิ้วไปแล้วรวม 3 นิ้ว

หนุ่มรปภ. ป่วยโรคประหลาดต้องตัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอยังไม่รู้ว่าป่วยอะไร 

 

แต่สุดท้ายอาการก็ยังไม่ดีขึ้นอีก แผลยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่องและไม่มีท่าทีจะหาย ขณะนี้แผลลุกลามไปแล้ว 9 นิ้ว  หมอยังวินิจฉัยไม่ได้ว่าป่วยเป็นอะไร  ตนจึงตัดสินใจเดินทางมาขอความช่วยเหลือจาก นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  เนื่องจากหมดหนทางแล้วและไม่อยากถูกตัดนิ้วไปจนหมด เนื่องจากตนมีภาระต้องเลี้ยงลูก 2 คนที่ยังเล็กตามลำพัง หากถูกตัดนิ้วจนหมดก็จะกลายเป็นคนพิการไม่สามารถทำงานเป็น รปภ.ได้อีก 
 

หนุ่มรปภ. ป่วยโรคประหลาดต้องตัดนิ้วไปเรื่อยๆ หมอยังไม่รู้ว่าป่วยอะไร 
ด้านนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  ภายหลังรับแจ้ง พบว่าบริเวณนิ้วมือทั้ง 2 ข้างของหนุ่ม รปภ.รายนี้ เริ่มมีอาการเน่า หากไม่ได้รับการรักษาในเร็ววันอาจลุกลามต้องถึงกับตัดนิ้วทั้ง 2 มือออกจนหมดก็เป็นได้  จึงได้ประสานไปยัง นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ อดีตรองปลัดกระทรวงแรงงาน ปัจจุบันท่านเป็น โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เพื่อขอให้ช่วยประสาน รพ.ในเครื่อข่ายประกันสังคม ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาช่วยวินิจฉัยโรคและรักษาหนุ่ม รปภ.รายนี้ ก่อนที่แผลจะลุกลามไปหนักกว่านี้ต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews