คุมตัว "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ฝากขังผัดแรก หลังบุกรวบคดีจ้างวานฆ่า หลังจากคนยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีตำรวจบุกรวบ นายประสพโชค รองหัวหน้าพรรคดัง ข้อหาจ้างวานยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ คุมตัว "ประสพโชค" จ้างวานยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ฝากขังผัดแรก 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีตำรวจบุกรวบ ประสพโชค รองหัวหน้าพรรคดัง ข้อหาจ้างวานยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2565 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. พงส.บก.ป.คุมตัวนายประสพโชค นิ่มเรือง รองหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย อดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาในคดีจ้างวานกลุ่มมือปืนก่อเหตุขับรถประกบยิง ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ที่เพิ่งถูกจับกุมตัวเมื่อวานที่ผ่านมา ส่งฝากขังยังศาลอาญา พร้อมกับยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

คุมตัว "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ฝากขังผัดแรก

ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังคุมตัวนายประสพโชคไปยังรถที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าตัวอาคาร เผยให้สภาพร่างกายของเจ้าตัวที่อยู่ในอาการเครียดและอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด โดยเจ้าตัวกล่าวสั้นๆเพียงว่า "ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานก่อเหตุคดีดังกล่าว และไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใด เมื่อคืนที่ผ่านมาก็นอนหลับสบายดี" 

 

คุมตัว "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ฝากขังผัดแรก

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการสอบปากคำเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่จากการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังมีหลายประเด็นที่นายประสพโชค ไม่สามารถชี้แจงหรืออธิบายข้อเท็จจริงให้กระจ่างชัดได้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ได้หนักเนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหารายนี้ได้ ส่วนมูลเหตุคาดว่ามาจากปมขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการแข่งขันเลือกตั้งเมืองท้องถิ่นสะสมเรื่อยมา ประกอบกับ การถูกผู้เสียหายขุดคุ้ยร้องเรียนทุจริตโครงการต่างๆของ อบต.บางสมบูรณ์ ในอดีตสมัยที่นายประสพโชค ยังดำรงเป็นนายก อบต. ซึ่งอาจมีผลทำให้ต้องถูกดำเนินคดีในภายหลัง 

 

คุมตัว "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ฝากขังผัดแรก

 

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้จากแนวทางสืบสวนเจ้าหน้าที่ยังพบว่าหลังเกิดเหตุ นายประสพโชค มักมีพฤติกรรมกดดัน นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก กุมารขาว หนึ่งในกลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุ ประกอบกับในช่วงระหว่างที่ นายรัฐพล กำลังหลบหนีไปซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างๆ เกิดมีปัญหาระหองระแหงกับแฟนสาว หวั่นถูกตีตัวออกห่าง กลายเป็นความเครียดสะสมจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว

 

คุมตัว "ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ฝากขังผัดแรก

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline