ชูวิทย์ จี้ตั้งข้อหาขบวนการตู้ห่าว ผลิตนำเข้า ยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร เพิ่งได้ข้อมูลลับจากอดีตตำรวจ อักษรย่อ ส.

 28 ธ.ค.65    นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เข้าให้การเพิ่มอีกครั้งต่ออัยการตลิ่งชัน เกี่ยวกับทุนจีนสีเทาขบวนการตู้ห่าว ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารบรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยจี้ขอให้ตั้งข้อหา ผลิตนำเข้า ยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักร


     นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำข้อมูลเกี่ยวการสารเสพติดที่มีขายในต่างประเทศมาให้อัยการตรวจสอบว่ามีในต่างประเทศหรือไม่ โดยได้ข้อมูลเรื่องยาเสพติดมาจากอดีตตำรวจ อักษรย่อ ส. ให้ข้อมูล 

ชูวิทย์ ได้ข้อมูลลับจาก อดีตตร. ชื่อ ส. จี้ตั้งข้อหายาเสพติดขบวนการตู้ห่าว
     ในส่วนของคดีจินหลิง มองว่าพลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดี “จินหลิง” มีส่วนทำให้คดีเสียหาย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มีการทิ้งของกลางไว้ในที่เกิดเหตุเป็นระยะเวลาถึง 2 เดือนโดยไม่ตรวจสอบ เก็บตรวจพิสูจน์หลักฐาน และเอกสารในพื้นที่เกิดเหตุอย่างถูกต้อง  

 

    รวมทั้งข้อผิดพลาดอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับคดี มีพฤติการณ์ไม่น่าไว้วางใจ  ทำให้มีความเสียหายต่อรูปคดี กลับเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อผู้ต้องหา  หากยังคงปล่อยให้อยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

ชูวิทย์ ได้ข้อมูลลับจาก อดีตตร. ชื่อ ส. จี้ตั้งข้อหายาเสพติดขบวนการตู้ห่าว

   จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจแแห่งชาติพิจารณาอย่างเร่งด่วน โยกย้าย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ออกจากการกำกับดูแลพื้นที่นครบาลโดยเร็ว มิฉะนั้นจะเปิดเผยพฤติกรรมของนายตู้ห่าวในต่างประเทศ ที่มีการแอบอ้างนำภาพบุคคลระดับสูงหม่อมราชวงศ์ไปขึ้นป้ายบิลบอร์ดที่มณฑลซานซี พร้อมข้อความโฆษณาหากมาที่ประเทศไทย จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจต่าง ๆ

ชูวิทย์ ได้ข้อมูลลับจาก อดีตตร. ชื่อ ส. จี้ตั้งข้อหายาเสพติดขบวนการตู้ห่าว

    โดยสามารถชี้เป้าให้ติดต่อใคร ประสานใคร ซึ่งที่ปรากฏบนป้ายถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนหากนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการจะส่งผลถึงคำแหน่งตัวเอง นอกจากนี้เตรียมโชว์คลิปเด็ดการสนทนาระหว่างตู้ห่าวและลูกน้องว่าสามารถซื้อทุกอย่างได้ในประเทศไทย 

 


       ทั้งนี้ เชื่อว่าตู้ห่าวจะหลุดคดี ทั้งการตั้งข้อหาช้า ออกหมายจับล่าช้า ส่งผลให้เห็นกระบวนการยุติธรรมการทำสำนวนมีปัญหา 

 

      พร้อมตั้งข้อสงสัยเรื่องของกลางที่พบมีอักษรภาษาจีน แต่ทำไมยังไม่มีการตรวจสอบสารเสพติด และตั้งข้อหา พร้อมชี้สารตั้งต้นยาเสพติด เฟนทานิล fentanyl เป็นสารที่ใช้ผลิตยาเสพติดชนิดต่างๆ มีอยู่ในต่างประเทศไม่มีในไทย จึงเป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบ แต่หากพบว่ามีอยู่ในของกลางแสดงให้เห็นว่า มีการผลิตและนำเข้ายาเสพติด แต่ทำไม่ถึงไม่มีการตั้งข้อหาดังกล่าว 


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่  thainews