แม่อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง เผยลูกป่วยจิตเวช เปิดข้อความสะเทือนใจจดหมายสั่งลา

เปิดข้อความที่เขียนสั่งลา หลังลูกชายจบชีวิตตัวเองบนรถมินิบัส แม่อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง เผยลูกชายป่วยจิตเวช พร้อมพบจดหมายลา 1 ฉบับ


   กรณีเหตุเกิดเหตุคนร้ายยิงผู้โดยสารในรถบัสสายภูเก็ต-พัทลุง บาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนโดยรอบ พยายามเจรจากว่า4ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและญาติเจรจาไม่สำเร็จ คนร้ายอดีตทหารเกณฑ์ปลิดชีพตัวเองบนรถมินิบัส  ขณะนี้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว


     สำหรับที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักเข้าออกตัวเมืองภูเก็ต บริเวณทางโค้งหักศอก ซึ่งเป็นถนนขาออกนอกเมือง พบรถบัสสีชมพู-ขาว รถโดยสารประจำทางสายภูเก็ต-พัทลุง ทะเบียนป้ายเหลือง 10-2160 ภูเก็ตจอดสตาร์ทเครื่องอยู่ริมถนน ภายในรถไม่พบผู้โดยสาร มีเพียงชายต้องสงสัยจำนวน 1 คนอยู่ภายในรถ

แม่อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง เผยลูกป่วยจิตเวช เปิดข้อความสะเทือนใจจดหมายสั่งลา

    เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องปิดถนนขาออกตั้งแต่สามแยกไฟแดงควนดินแดง-บ้านสะปำ ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนพร้อมกับให้ทีมเจรจาเข้าพูดคุยกับชายดังกล่าวที่อยู่ภายในรถ โดยนายสมยศ บัวแก้ว  คนขับรถโดยสารคันดังกล่าวว่ามีผู้โดยสารจำนวน 2 คน ชาย 1 หญิง 1 คนถูกชายดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.มิชชั่นภูเก็ตแล้ว

แม่อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง เผยลูกป่วยจิตเวช เปิดข้อความสะเทือนใจจดหมายสั่งลา


   รายละเอียดเพิ่มเติม พบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ  นาวิน เป็นอดีตทหารเกณฑ์  อายุ 24 ปี อาศัยอยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในรถมินิบัส โดยเบื้องต้นแม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง

   นอกจากนี้ยังพบจดหมาย 1 ฉบับ เหมือนเป็นจดหมายสั่งลา เขียนข้อความสะเทือนใจไว้ว่า"ไม่ต้องเป็นห่วง จะไปใช้ชีวิตใหม่ ไปตายเอาดาบหน้า และไม่มาบ้านแล้ว"
 


   ความคืบหน้าทาง พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าสู่ภาวะปกติว่า จากการสอบถามญาตินายนาวินทราบว่า นายนาวินเคยเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปีและสมัครต่ออีก 1 ปี จากนั้นได้ปลดประจำการออกมา โดยนายนาวินพักอาศัยอยู่กับยายสองคน ก่อนเกิดเหตุได้บอกกับยายว่าจะออกไปใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเองและหายตัวออกจากบ้านไป ซึ่งญาติๆระบุว่านายนาวินมีอาการทางจิตและเคยเข้ารักษาตัวที่ รพ.ใน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แต่ไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง จนกระทั่งมาก่อนเหตุ 

แม่อดีตทหารเกณฑ์คลั่ง เผยลูกป่วยจิตเวช เปิดข้อความสะเทือนใจจดหมายสั่งลา

   ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น เป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ โดยบนรถบัสพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก และอีก 1 ปลอกคาอยู่ในรังเพลิงของปืนกระบอกดังกล่าว ซึ่งคาดว่านัดสุดท้ายนายนาวินใช้จ่อยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว โดยญาติๆที่เดินทางมา เพื่อพยายามเจรจากับนายนาวินเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของนายนาวินแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews