กราดยิงสาวไทยล่าสุด จบแล้ว เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" จนสามารถรวบตัวได้ ยืดเยื้อกว่า 27ชั่วโมง เพื่อนสนิทย้อนเล่าปมเครียด


   คืบหน้า"กราดยิงสายไหม" ล่าสุด  15 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่สามารถบุกชาร์จ รวบสารวัตรคลั่ง ได้แล้ววันนี้เมื่อเวลาประมาณ 12.19น. โดยผู้ก่อเหตุ คือ  พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ นายตำรวจสันติบาล มีรายงานว่าได้รับบาดเจ็บ รีบนำตัวส่ง รพ.ภูมิพล เปิดไทม์ไลน์"สารวัตรคลั่ง" กับภารกิจอันยืดเยื้อกว่า 27ชั่วโมง ด้านเพื่อนสนิท ออกมาเล่าปมเครียด คาดเป็นสาเหตุในการลงมืออุกอาจครั้งนี้

   ด้าน สารวัตรยิ้ม เพื่อนสนิทตำรวจคลั่ง พ.ต.ท.กิตติกานต์ ซึ่งทำงานอยู่ในสังกัดเดียวกัน เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้พยายามแชทพูดคุยว่า มีอะไรให้ช่วยไหม วันนี้เอาข้าวมาให้นะ ซึ่งสารวัตรกานต์อ่านแล้ว แต่ไม่ยอมตอบข้อความ 

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น

เปิดปมเครียด"สารวัตร"คลั่ง

    โดย สารวัตรยิ้ม  เผยว่า การก่อเหตุกราดยิงสายในครั้งนี้ น่าจะมีปัญหาเรื่องความรักครั้งใหม่ กับสาวที่อายุน้อยกว่า ไม่ใช่กับครอบครัวเดิม เพราะครอบครัวเดิมเลิกรากันไปนานแล้ว 

 

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น
   

  สำหรับเรื่องการทำงาน สารวัตรกานต์ เป็นคนทำงานเก่ง มีความสามารถ เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน อย่างไรก็ตาม วันนี้ตนจะเป็นคนอาสาขอเข้าไปคุยกับเพื่อนดู เผื่อว่าเพื่อนจะยอมออกมาพูดคุยกัน

เปิดไทม์ไลน์"ตำรวจคลั่ง"กราดยิงสายไหม ที่ยืดเยื้อกว่า27ชม. 

-เวลา 08:00 น. ที่ผ่านมา ผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น อดีตผู้บังคับบัญชาได้พยามยามเจรจากล่าวผ่านโทรโข่งว่าจะให้สารวัตรกานต์ กลับไปประจำการที่สังกัดเดิมคือกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น

นอกจากนี้ก็ยังมีเพื่อนสนิทยังคงร้องเพลงขับกล่อมหลายเพล อาทิ พบรักที่ปากน้ำโพ ,จดหมายจากแนวหน้า และวอนหลวงพ่อรวย ฯลณ จากนั้นก็บอกว่าออกมาได้แล้วพี่พวกเรา ปส. รักพี่ทุกคน ออกมาหาพวกเรานะพี่ 

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น


-เวลา 10.16 น. มีเสียงปืนดังออกมาจากทิศทางของบ้านสารวัตรอีกครั้ง 

 

-เวลา10.57 น. เหตุการณ์ยังดำเนินต่อไป  ชุดเจรจาต่อรองกำลังทำงานอย่างหนัก เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา โดยผู้ก่อเหตุยินยอมที่จะพูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้การจ๋อ และขอบุหรี่จากชุดเจรจา

 

-เวลา 11.20น. ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้าบัญชาการในที่เกิดเหตุแล้ว

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น

-เวลา 12.10 น.  เกิดเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายสิบนัด จากบ้านพักของพ.ต.ท.กิตติกานต์ 


-เวลา 12.20น. เจ้าหน้าที่จะบุกชาร์จมีการยิงตอบโต้กัน ก่อนจะสามารถเข้าควบคุมตัว สารวัตรกานต์   โดยสารวัตรคลั่งได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งไปที่ รพ.ภูมิพล 

 

-เวลา 12:30น. อรินทราช และสืบนครบาล (IDMB) ตรวจเช็คกำลังพล ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เสร็จสิ้นภารกิจที่ยืดเยื้อมากว่า 7ชั่วโมง

 


 เปิดประวัติสารวัตรคลั่ง พ.ต.ท.กิตติกานต์  แสงบุญ


พ.ต.ท.กิตติกานต์  แสงบุญ เป็น สารวัตรฝ่ายปกครองศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ภูมิลำเนาเป็นคน อ.ป่าซาง จังหวัดลำพูน 

 

  • เมื่อปี 2541 เข้ารับราชการตำรวจในตำแหน่ง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ สังกัดฝ่ายอำนวยการกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำหน้าที่พลขับและขนส่ง 

 

  • ระหว่างนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งควบคู่ไประหว่างทำงาน 

 

  • กระทั่งจบการศึกษาได้สอบเป็นนายตำรวจระดับรองสารวัตร จนได้รับการบรรจุที่กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และเจริญเติบโตในหน้าที่การงานเรื่อยมาจนได้รับการแต่งตั้งเป็น พ.ต.ต.ระดับสารวัตร ในกองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 2

เปิดไทม์ไลน์สยบ "สารวัตรคลั่ง" กราดยิงสายไหม ระอุกว่า27ชม. ภารกิจเสร็จสิ้น

  • ปี 2562 ถูกโยกย้ายไป กองบัญชาการศึกษาในตำแหน่งสารวัตรอำนวยการ 

 

  • ปี 2565 ถูกโยกย้ายจาก บช.ศ.ไปสังกัดสันติบาลจนถึงปัจจุปัน 

 

   สารวัตรกานต์ ถือเป็นนายตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ ใช้เวลาเพียง 20 ปีเจริญเติบโตในหน้าที่การงานจากตำแหน่งพลขับเป็นสารวัตร  รวมทั้งมีความสามารถด้านการยิงปืน ผ่านการทดสอบได้รับใบประกาศหลายหลักสูตร

 

   ด้านชีวิตส่วนตัว สารวัตรกานต์ ได้มาเช่าบ้านพักอาศัยอยู่เพียงลำพังขณะที่รับราชการ ที่ผ่านมามีรายงานว่าได้เข้ารับการรักษาตัวด้านจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่