"บิ๊กโจ๊ก"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยแก๊งรีดเงินชาวจีน มีระดับสารวัตร สตม. เอี่ยวพร้อมพวก จ่อออกหมายจับ 4รายวันนี้

  คืบหน้ากรณีแก๊งชายแต่งกายคล้ายตำรวจ อุ้มชาวจีนพร้อมล่ามแปลภาษาชาวไทย ขู่บังคับรีดไถทรัพย์เป็นเงินสกุลดิจิทัลจำนวน 30,000 USDT  ภายในบ้านพักย่านซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงดินแดง เขตดินแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม2566

โดยชุดสืบสวนภายใต้สั่งการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สามารถนำตัวผู้ต้องสงสัยไม่น้อยกว่า 4 ราย ซึ่งหนึ่งในบรรดาผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจระดับสารวัตรสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สอบปากคำที่ สน.ดินแดง เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

สีกากีมีเอี่ยว จ่อหมายจับ 2สารวัตร สตม. พร้อมลูกน้อง แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน


วันนี้ (21 มี.ค.) ที่ สน.ดินแดง  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า  ยังคงไร้วี่แววของการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ส่วนด้านพนักงานสอบสวนได้นำเอกสารข้อมูลไปขึ้นรถแล้วขับออกไปจาก สน. เพื่อไปขออนุมัติหมายจับผู้กระทำความผิด โดย พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง ยังคงปฏิเสธให้ข้อมูลใด ๆ กับสื่อมวลชน  

สีกากีมีเอี่ยว จ่อหมายจับ 2สารวัตร สตม. พร้อมลูกน้อง แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน


   ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากแนวทางสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งข้าราชการตำรวจและพลเรือนร่วมอยู่ด้วย เป็นนายตำรวจสังกัด สตม. ชั้นสัญญาบัตร 3 นาย และชั้นประทวน 1 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างขอหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย หลังได้รวบรวมพยานหลักฐานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

 

  เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดในข้อหา ร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ / และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 

สีกากีมีเอี่ยว จ่อหมายจับ 2สารวัตร สตม. พร้อมลูกน้อง แก๊งอุ้มรีดเงินชาวจีน

  เบื้องต้นได้นำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายมาสอบปากคำแล้ว ส่วนอีก 1 รายหลบหนี และตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยอาจมีคนชี้เป้าอีกคนเป็นคนไทย  ด้าน
ที่ทางพนักงานสอบสวน ไปขออำนาจศาลออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ 4 ราย  มีตำรวจ 3 ราย เป็นระดับสารวัตร 2 ราย ในสังกัด กก.สส.บก.ตม.1 และอีกรายเป็นชั้นประทวน ยศ "ด.ต." สังกัด สตม.