ผัวพาซวย บุกรวบแฟนสาวแฮกเกอร์ "9near" เค้นสอบหนัก

จากกรณี มือแฮกเกอร์ ข้อมูล 55 ล้านคนมอบตัว พบเป็นทหารบก ตั้ง 2 ข้อหาหนัก อ้างคึกคะนอง เจ้าหน้าที่เผยว่าได้จับตัวแฟนสาวของแฮกเกอร์รายนี้ไปเค้นสอบด้วย

มือแฮกเกอร์ ข้อมูล 55 ล้านคน พบเป็นทหารบก หลังสังกัดส่งตัวให้ ตร. เมื่อ 5 เม.ย. ตั้ง 2 ข้อหาหนัก อ้างคึกคะนอง ด้านภรรยาโดนรวบด้วย เค้นสอบหากพบให้ความร่วมมือจะโดนดำเนินคดีด้วย
 

วันที่ 7 เมษายน 2566 จากกรณีแฮกเกอร์ที่ใช้ชื่อ "9near" แฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านคน อ้างว่าได้มาจากหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งในไทยนั้น มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายมีการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนทั่วไป (Hacker)

 

ผัวพาซวย บุกรวบแฟนสาวแฮกเกอร์ 9 near เค้นสอบหนัก

 

โดยข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว ประกอบไปด้วย เลขบัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อ-นามสกุล, วันเดือนปีเกิด,ที่อยู่, และหมายเลขโทรศัพท์ สอดรับกับการที่สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) พบเนื้อหามีการโพสต์จำหน่ายข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบไปด้วย เลขบัตรประจำตัวประชาชน, ชื่อ-นามสกุล, วัน เดือน ปี เกิด, ที่ อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์
 

ทั้งนี้ชุดสืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับนายเขมรัตน์ ชาว จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.978/2566 ลงวันที่ 2 เมษายน 2566 ในความผิดฐาน "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน, เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน"

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าปัจุบันรับราชการเป็นทหารบกชั้นประทวน อยู่ใน จ.นนทบุรี และมีความใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญซึ่งเป็นนักการเมืองรายหนึ่ง

 

ผัวพาซวย รวบแฟนสาว แฮกเกอร์ 9 near เค้นสอบหนักด้วย

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทางต้นสังกัดของทหารนายดังกล่าวทราบเรื่อง ผู้บังคับบัญชาได้นำตัวมามอบกับพนักงานสอบสวน ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 66 เบื้องต้นมีรายงานว่าสิบเอกคนดังกล่าว กระทำไปด้วยความคึกคะนอง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัวภรรยาของสิบเอกรายนี้ ซึ่งเป็นพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มาสอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลว่าเป็นการจงใจ หรือเป็นความคึกคะนองตามที่อ้างหรือไม่ นอกจากนี้หากพบว่าแฟนสาวมีความเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน 

 

ผัวพาซวย รวบแฟนสาว แฮกเกอร์ 9 near เค้นสอบหนักด้วย