จากกรณีตำรวจคุมตัวแก๊งอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่ โดยมีหนึ่งในผู้ต้องหาคือ น้ำเพชร เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรี ล่าสุด ฝากขัง 1 ใน 6 ผู้ต้องหาแล้ว

วันที่ 18 เมษายน 2566 ล่าสุดคุมตัว 1 ใน 6 แก๊งอุ้มหนุ่มจีนเรียกค่าไถ่ฝากขัง อ้างทำเพื่อประเทศชาติ ตอบชัดน้ำเพชร เพชรลดา มีเอี่ยวหรือรู้เห็นด้วยหรือไม่ ลั่น สาวถึงคนสั่งการแท้จริงไม่ได้

กรณี MR.WANG NANFENG อายุ 33 ปี ผู้เสียหายชาวจีนถูกคนร้ายจับยัดใส่กล่องพลาสติกลงจากห้องพัก อาคารสินธรเรสซิเดนซ์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.แล้วนำไปกักขังที่รีสอร์ท ในพื้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเรียกค่าไถ่จากเพื่อนและญาติๆ เป็นเงิน 3.93 ล้านบาท

ก่อนที่ต่อมาตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ได้แก่ นายณัฐภัทร หรือ กบ สวัสดี อายุ 27 ปี,นายณัฐพงศ์ หรือจูน ฆ้องคำอยู่ อายุ 24 ปี,น.ส.เพชรลดา หรือน้ำเพชร แสงสกุล อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2020,นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส หรือ กาย อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย,น.ส.สริตา ดอนม่วง อายุ 28 ปี และ นายธนายุทธ หรือโจ พลนาคู อายุ 30 ปี 

 

ด่วน ฝากขัง 1 ในแก๊งอุ้มหนุ่มจีน อ้างทำเพื่อประเทศชาติ ตอบชัดถึง น้ำเพชร

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 18 เม.ย. ตำรวจ สน.ลุมพินี คุมตัวนายณัฐภัทร สวัสดี หรือ กบ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ,ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไปฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยนายณัฐภัทร เปิดเผยว่า ตนยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาที่ตำรวจแจ้งความไว้ เพียงแต่ทราบว่าผู้เสียหายเป็นคนที่รัฐบาลจีนต้องการตัวเพราะมีหมายจับและเป็นบุคคลสีเทา

 

ด่วน ฝากขัง 1 ในแก๊งอุ้มหนุ่มจีน อ้างทำเพื่อประเทศชาติ ตอบชัดถึง น้ำเพชร

 

โดยตนมีเจตนาอยากช่วยประเทศ แต่บอกไม่ได้ว่าใครเป็นคนสั่งการ และยืนยันว่าน้ำเพชร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีการใช้ปืนด้วย พร้อมปฏิเสธไม่ทราบว่าจะได้รับเงินจากการก่อเหตุเท่าไหร่ และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มทุนจีนสีเทาด้วย 

 

ด่วน ฝากขัง 1 ในแก๊งอุ้มหนุ่มจีน อ้างทำเพื่อประเทศชาติ ตอบชัดถึง น้ำเพชร

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 ราย พนักงานสอบสวนจะทยอยสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวฝากขังภายในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง