คุมตัวเข้าคุก "น้ำเพชร เพชรลดา" พร้อมพวกที่เหลือ คดีอุ้มหนุ่มจีนรีดเงิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว น้ำเพชร เพชรลดา พร้อมพวกที่เหลือรวม 5 คนฝากขังในคดีอุ้มคนจีนไปเรียกค่าไถ่กว่า 3.9 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานตำรวจคุมตัว ผู้ต้องหาอีก 5 รายคดีอุ้มรีดชาวจีน 3.9 ล้านบาท ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ หนึ่งในนั้นมี น้ำเพชร เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สุพรรณบุรีอยู่ด้วย หลังถูกจับกุมเมื่อวานนี้ (18 เม.ย. 2566)

วันนี้ 19 เม.ย.66 ที่ สน. ลุมพินี เมื่อเวลา 13.10 น.ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาอีก 5 ราย ในคดี  6 ชาวไทยที่อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกันอุ้มคนจีนไปเรียกค่าไถ่กว่า 3.9 ล้านบาทส่งศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อขออำนาจฝากขังผัดแรก โดยช่วงที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาแล้วนั้น นายศุภพล ฮาลมัน อายุ 24 ปี กิ๊กหนุ่มชาวไทย ของน้ำเพชร เพชรลดา ได้เปิดเผยว่า น.ส.เพชรลดา (เสื้อชมพูผ้าคุมฟ้า) กับ น.ส.สริตา (คุมสีชมพูหมวกเหลือง) ไม่เกี่ยวข้อง 

 

คุมตัวเข้าคุก น้ำเพชร เพชรลดา พร้อมพวกที่เหลือ คดีอุ้มหนุ่มจีนรีดเงิน

นายศุภพล กล่าวอีกว่า "ผมทำจริง และยอมรับได้ใบสั่งมาให้ดำเนินการกับ Mr.Wang  ซึ่งเป็นผู้ร้ายข้ามประเทศ เป็นจีนสีเทา มีคดีฉ้อโกงติดตัวมาจากต่างประเทศ" ส่วนคนจีนที่ว่าจ้างให้ดำเนินการกับ Mr.Wang  อย่างไร ตนเองไม่ขอตอบ 

จากนั้น นายศุภพล กล่าวทิ้งท้ายว่า มีสิ่งที่ตนอยากจะพูดก็คือ "รู้ว่าสิ่งที่ตนทำไม่ถูกต้อง พร้อมเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ให้ 2 คนนี้ (เพชรลดากับตา) มาเกี่ยวข้องด้วย เพราะเขาทั้ง 2 ไม่เกี่ยวจริงๆ "

 

คุมตัวเข้าคุก น้ำเพชร เพชรลดา พร้อมพวกที่เหลือ คดีอุ้มหนุ่มจีนรีดเงิน

 

ส่วนผู้ต้องหารายอื่นไม่ได้พูดอะไร ก่อนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีจะพาผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ 

 

คุมตัวเข้าคุก น้ำเพชร เพชรลดา พร้อมพวกที่เหลือ คดีอุ้มหนุ่มจีนรีดเงิน

 

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ นายณัฐภัทร สวัสดี หรือกบ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา ถูกคุมตัวไปฝากขังก่อนแล้วและศาลได้พิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ กอปรกับเป็นคดีมีอัตราโทษสูง ศาลจะพิจารณาเห็นควรอนุญาตให้ฝากขังได้  โดยไม่มีการยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวแต่อย่างใด