ทนายพัช ธันย์นิชา เผยคำพูด แอม ไซยาไนด์ ก่อนแท้งลูก จนทำให้ตัดสินใจยื่นนิติเวชตำรวจ จี้ชันสูตรหาสาเหตุ ทันที

ทนายพัช เผยคำพูด แอม ไซยาไนด์ ก่อนแท้งลูก ซัดฝีมือตำรวจ
 :
ทนายพัช ทนายความส่วนตัวแอมไซยาไนด์ ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการนิติเวช ชันสูตรศพทารกลูกของ แอม ไซยาไนด์ หลังแท้งบุตรด้วยอายุครรภ์ 7 เดือน ตั้งข้อสงสัยการแท้งถูกกระทำบางอย่างที่ส่งผลกระทบ 

แอมไซยาไนด์แท้งลูก

 

โดย น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความประจำตัวของน.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมวางยาไซยาไนด์ เดินทางมาที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยื่นหนังสือคำร้องขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตรศพลูกของ น.ส.แอม ที่แท้งระหว่างถูกควบคุมตัวในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ เมื่อวานนี้


โดย ทนายพัช เผยว่าได้นับมอบอำนาจจากครอบครัวน.ส.แอม ให้ชันสูตรทารหาสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรในครรภ์ เนื่องจากทางครอบครัวน.ส.แอม สงสัยสาเหตุการแท้งลูก ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่อายุครรภ์ 7 เดือน ซึ่งถือว่าครรภ์ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ 


สอดคล้องกับคำให้การของน.ส.แอม ที่เปิดเผยกับตัวเองที่เข้าไปพูดคุยในเรือนจำเมื่อต้นเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาว่า น.ส.แอม ถูกบีบ จนทำให้เจ็บปวดและลูกดิ้น แต่ยังพูดไม่ชัดเจนว่าถูกกระทำในลักษณะไหน แต่ตัวเองเชื่อว่าเป็นการถูกบีบบังคับทางจิตใจ 

 

แอมไซยาไนด์แท้งลูก

จากชุดสอบสวนของตำรวจที่ทำคดี และจะขอตรวจสอบกล้องวงจรภายในเรือนจำย้อนหลัง อีกส่วนหนึ่งที่ตั้งปมสงสัยคือเมื่อผู้ต้องหาเกิดอาการแท้งบุตร เป็นเรื่องฉุกเฉินที่ควรแจ้งญาติให้ทราบ แต่ทำไม่ทางเรือนจำกลับไม่แจ้งในวันเกิดเหตุ กลับมาแจ้งภายหลัง 2 - 3 วัน 

 

ส่วนกรณีโทษประหารชีวิต ซึ่งเป็นโทษสูงสุดที่ตำรวจดำเนินคดี ทีหลายคนสงสัยว่าหากน.ส.แอมแท้งลูกไปแล้ว อาจจะได้รับโทษนี้เร็วกว่ากำหนดหรือไม่ ด้านทนายพัชรยืนยันว่าถึงแม้กฎหมายจะระบุเอาไว้แต่ไม่ได้กังวล เพราะยังอยู่ระหว่างต่อสู้คดี อีกทั้งตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่ได้ส่งสำนวนให้กับอัยการ เพราะฉะนั้นน.ส.แอม ก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ 

แอมไซยาไนด์แท้งลูก
โดยการติดต่อขอยื่นเรื่องชันสูตรในวันนี้ ทนายพัช เผยว่า รองผู้กำกับอ๊อฟ ซึ่งเป็นอดีตสามีของน.ส.แอมเดินทางมาด้วยแต่ไม่ขอออกสื่อ โดยใช้คำพูดว่าอยู่ให้เป็น 


ทั้งนี้ทนายพัช ยังเผยถึงกรณีที่ตัวเองถูกแจ้งข้อหาเหี่ยวกับการยักย้ายหลักฐานช่วย น.ส.แอม ได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และได้ทำไทม์ไลน์ ในช่วงวันที่ถูกกล่าวหาว่าตัวเองอยู่ที่ไหนบ้าง ไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา อีกทั้งในวันเวลาที่พบว่านางสาวแอม ส่งของให้ น.ส.แก้วนั้น ยังไม่ได้ถูกว่าจ้างให้เป็นทนายความของนางสาวแอม 


อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ ทนายพัช ยังเผยอีกว่าจะฟ้องตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดี โดยยื่นฟ้องด้วยตัวเอง พร้อมยื่นหนังสือถึงจเรตำรวจแห่งชาติ ให้เอาผิดทางวินัยเพิ่มเติม อีกด้วย แต่ไม่ระบุว่าจะฟ้องดำเนินคดีในข้อหาอะไรบ้าง
แอมไซยาไนด์แท้งลูก