ด่วน "แอม ไซยาไนด์" แท้งลูก เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ล่าสุดวันที่ 23 มิถุนายน 2566 มีรายงานว่า แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกขณะอยู่ในเรือนจำ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

รายงานข่าวด่วน 23 มิถุนายน 2566 มีรายงานเกี่ยวกับ แอม ไซยาไนด์ ผู้ต้องหาในคดีวางยาพิษสังหารเหยื่อหลายรายที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ล่าสุดมีรายงานที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า แอม ไซยาไนด์ แท้งลูก ขณะนี้กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.15น. มีรายงาน แอม ไซยาไนด์ แท้งลูกในเรือนจำ เสียลูกในท้องวัยตั้งครรภ์ 7 เดือน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจอย่างเร่งด่วน

 

ด้านทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายอดีตนางงาม ขวัญใจชาวนา ทราบเรื่องแล้ว และได้แจ้งแม่ของแอม ไซยาไนด์ ซึ่งปรึกษากันว่าจะเก็บร่างเด็กส่งพิสูจน์หาสาเหตุการตายและยังไม่เผา โดยรายงานระบุว่า แอม แท้งลูกตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว

 

ด่วน "แอม ไซยาไนด์" แท้งลูก เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

สำหรับความคืบหน้าด้านคดีของแอม ไซยาไนด์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 "แอม ไซยาไนด์" โดนแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 80 ข้อหา มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

โดยชุดคลี่คลายคดีเผยว่าได้มีการรวบรวบหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน หรือผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามารวมในสำนวน จนเริ่มมีความชัดเจนในทางคดีมากขึ้น  ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเตรียมแจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มเติมคดีละ 3-5 ข้อหา รวมเกือบ 80 ข้อหา

 

โดยในเบื้องต้นตามหลักฐานที่ชัดเจนแล้ว จะทยอยแจ้ง 40 ข้อหาภายในสัปดาห์นี้  ส่วนที่เหลือยังรอหลักฐานในส่วนอื่นที่จะนำมาประกอบให้สมบูรณ์ก่อน จึงจะแจ้งในภายหลักอีก 40 ข้อหา  


ทั้งนี้ข้อหา "แอม ไซยาไนด์" เพิ่มเติมตามพฤติการณ์คดีทั้ง 15 คดี ที่ก่อเหตุ (ก่อนหน้านี้ถูกแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง , ปลอมเอกสาร) ตำรวจเตรียมแจ้งเพิ่ม เช่น

ด่วน "แอม ไซยาไนด์" แท้งลูก เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

มาตรา 236 ผู้ใดปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใด เพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้น น่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขาย สิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้ (ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

มาตรา 289 (6) ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น (ต้องระวางโทษประหารชีวิต)

มาตรา 289 (7) ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ (ต้องระวางโทษประหารชีวิต)


มาตรา 339  ผู้ใดลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้าย (ผู้นั้นกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสองแสนบาท) และความผิดตาม พรบ.วัตถุอันตราย