เชฟดังรับสารภาพแล้ว หั่นหมอโคลอมเบีย ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งทะเลพะงัน

เชฟหนุ่มชาวสเปนรับสารภาพแล้ว หั่นหมอโคลัมเบียยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งทะเลพะงัน เจ้าหน้าที่คาดปมหึงหวง เร่งระดมกำลังค้นหากระเป๋าเดินทางใส่ศพ

จากกรณีตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2566 ว่า พลเมืองดีพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์เพศชาย บริเวณโรงเผาขยะเทศบาลเกาะพะงัน ม.4 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอ็ดวิน อายุ 44 ปี ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลอมเบีย

 

นายแดเนียล เชฟหนุ่มผู้ก่อเหตุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยคนใกล้ชิดและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ นายแดเนียล ชาวสเปนวัย 29 ปี ซึ่งทำอาชีพเชฟอาหาร ซึ่งนายแดเนียลได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไปก่อนหน้านี้


ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่าหลังการเข้าตรวจสอบที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ นายแดเนียล เชฟชาวสเปน ก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน หมอชาวโคลอมเบีย โดยพบพยานหลักฐานที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจณ์หลักฐานได้ตรวจเก็บเส้นผม ตัวอย่างน้ำ คราบไขมัน และเศษชิ้นเนื้อ ส่งตรวจอัตลักษณ์ที่ จ.ยะลา โดยจะทราบผลตรวจในวันที่ 6 สิงหาคม


ขณะเดียวกันจากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องจรปิด พบความเชื่อมโยงว่า นายแดเนียลเป็นผู้ก่อเหตุและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายก่อนมาถูกพบชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายแดเนียลทันทีเมื่อทราบผลการตรวจอัตลักษณ์ชิ้นเนื้อ

 

เชฟดังรับสารภาพแล้ว หั่นหมอโคลอมเบีย ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งทะเลพะงัน

จากการพูดคุยกับญาตินายเอ็ดวินในเบื้องต้นทราบว่า นายเอ็ดวินมีอาชีพเป็นแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทาง ด้านการผ่าตัดแปลงเพศที่ประเทศโคลอมเบีย และคบหากับนายแดเนียล ซึ่งเป็นเชฟที่มีชื่อเสียงของประเทศสเปนมานานกว่า 1 ปี โดยทราบว่าทั้งคู่ได้นัดมาพบกันที่ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ แต่หลังจากที่นายเอ็ดวินเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเดินทางมายังเกาะพะงัน ญาติไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อสอบถามนายแดเนียลก็แจ้งว่ายังไม่พบกับนายเอ็ดวิน ซึ่งญาติได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวให้เข้าตรวจสอบที่โรงแรมปางวิมาน ซึ่งผู้ตายได้จองไว้กลับไม่พบทั้งคู่ จนมาตรวจสอบพบว่านายแดเนียล ได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเพียงลำพัง และเช็คเอาท์ออกไปก่อนที่ผู้ตายจะเดินทางมาถึง จนกระทั่งวันที่ 3 ส.ค. ก็มาพบชิ้นส่วนของมนุษย์


ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวง และพบว่านายแดเนียลมีการเตรียมการเป็นอย่างดี จัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการอำพรางซ่อนเร้นศพไว้แล้ว ขณะที่นายแดเนียลเริ่มมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองและถูกเพิกถอนวีซ่า แต่ยังไม่เปิดปากรับสารภาพ


อย่างไรก็ตาม ได้มีรายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่านายแดเนียลให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน โดยหลังก่อนเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่าง ๆ ใส่ลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน แต่ยังมีส่วนที่ใส่ไม่หมดจึงนำใส่ถุงดำไปทิ้งขยะ แล้วนำกระเป๋าเดินทางที่บรรจุชิ้นส่วนอื่น ๆ ไปเช่าเรือคายัคใกล้โรงแรมเพื่อนำไปทิ้งทะเล โดยหลังจากที่นายแดเนียลรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าค้นหากระเป๋าเดินทางดังกล่าว บริเวณชายฝั่งหาดสลัดแล้ว