"บิ๊กโจ๊ก"เผยการวิสามัญ"หน่อง ท่าผา"เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เร่งกู้ภาพกล้องวงจรปิดที่ถูกลบไปในวันที่เกิดเหตุ


   8ก.ย.66 คืบหน้ากรณีการจับกุม "กำนันนกนครปฐม" นายประวีณ จันทร์คล้าย  ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผย ว่า คดีแบ่ง 3 ส่วน คือ 1. คดียิง ตำรวจ สว.ทล.โดย ผบ.ตร.สั่งโอนคดีให้กองปราบปรามเป็นหัวหน้าคณะทำงานสอบสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและยุติธรรม โดยผบช.ก.จะเป็นผู้กำกับดูแลในการรวบรวมข้อมูลในสำนวน
 

กำนันนก ไม่รอดแน่ บิ๊กโจ๊ก ชี้คดีไม่มีความซับซ้อน เร่งกู้ภาพกล้องวงจรปิด


  ส่วนที่ 2 คือคดีวิสามัญ หน่อง ท่าผา ผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จะเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 7 และส่วนที่ 3.คดีที่ ภ.จว.นครปฐม กรณีตำรวจกระทำผิดตามกฎหมายอาญา ม.157 ซึ่งวันนี้จะสอบปากคำแม่บ้าน เจ้าของร้านโต๊ะจีน และพรุ่งนี้จะสอบปากคำตำรวจ 21-25 นายที่อยู่ขณะเกิดเหตุ

กำนันนก ไม่รอดแน่ บิ๊กโจ๊ก ชี้คดีไม่มีความซับซ้อน เร่งกู้ภาพกล้องวงจรปิด

  และตำรวจที่อยู่ภายนอกงานอีก 6-7 นายเพื่อสืบหาว่าใครเป็นผู้สั่งการให้ยิง ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นอกจากนี้ ตำรวจกำลังขอหมายค้นเพื่อสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจของกำนันนก เบื้องต้นยังไม่พบเรื่องยาเสพติดและการพนัน แต่คาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับธุรกิจรถบรรทุก เพราะตำรวจหลายนายนอกพื้นที่ แม้กระทั่ง ผกก.สน.พญาไท ที่เคยสังกัดตำรวจทางหลวง ก็เข้าไปร่วมงานเลี้ยงด้วย

กำนันนก ไม่รอดแน่ บิ๊กโจ๊ก ชี้คดีไม่มีความซับซ้อน เร่งกู้ภาพกล้องวงจรปิด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เพียงต้องไล่สืบหาข้อมูลที่ถูกทำลายพยานหลักฐานไปว่าตำรวจเกี่ยวข้องหรือไม่ มีใครที่เกี่ยวข้องและอำนวยความสะดวกให้ เบื้องต้นได้เก็บดีเอ็นเอลายมือผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมถึงข้อมูลทางโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถกู้คืนภาพจากกล้องวงจรปิดที่ถูกลบไปได้


   รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า กรณีสังคมจับตาว่าเป็นการวิสามัญเพื่อตัดตอน ยืนยันเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะคนร้ายมีอาวุธปืน และเมื่อวิสามัญ ตำรวจก็ต้องแจ้งข้อหาและสั่งเป็นคดีวิสามัญ โดยจะเป็นความรับผิดชอบของ ภ.จว.กาญจนบุรี ขณะนี้มี พ.ร.บ.อุ้มหายบังคับใช้แล้ว บ้านเมืองมีกล้องวงจรปิด และมีขั้นตอนการตรวจสอบเยอะ ตำรวจคงไม่กล้าทำอะไรผิดย้ำว่ากำนันนกไม่มีทางหลุดรอดคดีแน่นอน พร้อมสั่งคัดค้านการประกันตัว