"ท่านเรวัช" ลั่นกลางรายการถึง "พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก" ซัดประโยคเด็ด

"ท่านเรวัช" ลั่นกลางรายการถึง "พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก" ซัดประโยคเด็ด 'ได้มีโอกาสสวดศพ น้องคืนนึงแล้วนะ'

"ท่านเรวัช" ลั่นกลางรายการถึง "พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก" ซัดประโยคเด็ด : เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่วัดพระศรีมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ "สารวัตรแบงค์" สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เหยื่อกระสุนตามคำสั่ง "กำนันนกนครปฐม" ที่ถูกหน่อง ท่าผา มือขวากำนันนกยิงกลางงานเลี้ยง และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

 

\"ท่านเรวัช\" ลั่นกลางรายการถึง \"พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก\" ซัดประโยคเด็ด

สิ่งที่สะเทือนใจที่สุดอีกหนึ่งอย่างก็คือ คำพูดสุดท้ายของสารวัตรแบงค์ก่อนสิ้นลม ซึ่งเขาระบุว่า "ผมยังตายไม่ได้ ผมยังมีลูกน้องที่ต้องดูแล" 

 


แต่เรื่องคดีความยังเป็นที่น่าสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจากที่ทางครอบครัวของ หน่อง มือปืน ซึ่งมีพี่ชายได้ออกมาพูดว่า "ภูมิใจที่มันตายอย่างหมา หมาพิทบูลไม่ใช่หมาชิสุ ทางบ้านลุงผมก็เป็นกำนัน คนพื้นที่รู้จักกันหมด น้องผมไม่ใช่ หน่อง ท่าผา หรือ หน่อง บ่อพลับ น้องผมบ้านเกิดอยู่กรุงเทพฯ คนบ้านโป่ง คนมีศักดิ์ศรีไม่ใช่ไปลงข่าวหน่อง ทาผ่า หน่อง บ่อพลับ ผมขอแค่นี้ครับ ขอให้จบ ถ้าผมติดใจนักข่าวช่วยอะไรผมได้ไหม เพราะมีแต่นายสั่งนี้นายสั่งนั้น จึงอยากให้มันจบดีกว่า"


อ่านข่าว - ผลชันสูตร "หน่อง ท่าผา" พี่ชายลั่นภูมิใจน้องตายอย่างหมาพิทบูลไม่ใช่ชิสุห์

\"ท่านเรวัช\" ลั่นกลางรายการถึง \"พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก\" ซัดประโยคเด็ด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางรายการโหนกระแสได้เชิญ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด มาออกรายการเพื่อร่วมพูดคุยกับถึงคดีดังกล่าว ซึ่งมีช่วงตอนหนึ่ง "ท่านเรวัช" ได้พูดถึง "พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก" ว่า 

 

\"ท่านเรวัช\" ลั่นกลางรายการถึง \"พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก\" ซัดประโยคเด็ด


"พี่มือปืนมาพูดว่าน้องตายอย่างหมาพิทบูล แต่ผมเห็นด้วยกับมันนะ เพราะไอ้หน่องมือปืนมันกล้ากัดตำรวจ มันกล้ายิงตำรวจตายเหมือนพิทบูล แต่ไอ้ตำรวจนั่นแหละชิสุห์มันพูดถูก คนพูดถูก ไอ้นี่มันก้าวร้าวน่าตายแบบน้องมัน คนไม่ต้องห่วง ผมให้ลูกน้องไปที่งานศพมันแล้ว คนที่อยู่บ้านโป่ง ผมนี่เป็นผู้กำกับบ้านโป่ง ลูกน้องเต็มภาค 7 เต็มบ้านโป่งเลย อย่าเห่า น้องมึงเนี่ยไปยิงตำรวจตาย ครอบครัวเขาไม่เกี่ยวเมียไม่เกี่ยวลูกไม่เกี่ยว มึงก็อย่าเกี่ยว เข้าใจไหม ได้มีโอกาสสวดศพ น้องมึงคืนนึงแล้วนะ"

 

"ผู้บังคับบัญชาเนี่ยจะเลือกคนไปดำรงตำแหน่งไหนเนี่ย ต้องมองตาแล้วให้โจรสลด ไม่ใช่เขาเอาเงินมาให้ เพื่อให้ดูแลหรือฝากตัวก็อ่อนเลย ไอ้พวกผู้มีอิทธิพลเนี่ย มันเปรียบดังหมา ต้องส่งเสือไปดูแลพื้นที่ แล้วผบ.ตร. รัฐบาลตั้งคนไป ส่งแมวไปมันก็ไปโดนหมาตบน่ะสิ หมาชิสุห์เนี่ยมันน่ารักมันเลียแข้งเลียขาแล้วมันก็เจริญก้าวหน้า แต่นี่ดันส่งแมวไปเลย หมาชิสุห์มันยังเห่านะ แต่แมวนี่เลียแข้งเลียขาอย่างเดียวเลย ดังนั้นมันก็อยู่ใต้อำนาจหมา เดี๋ยวจะแต่งตั้งอีกไม่กี่วันขอให้ท่านเลือกคนหน่อยเถอะ"

 

\"ท่านเรวัช\" ลั่นกลางรายการถึง \"พี่ชายหน่องมือปืนกำนันนก\" ซัดประโยคเด็ด

 

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายวงานล่าสุดว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ปลิดชีพตัวเองที่บ้านพัก ซึ่งมีรายงานอีกว่า ผกก.เบิ้ม เป็นคนที่โทรศัพท์ตามสารวัตรแบงค์ให้ไปบ้านกำนันนก ก่อนถูกยิงเสียชีวิต และเป็น 1 ใน 25 ตร. ที่โดนคำสั่งเด้งเข้ากรุศปก.ตร.