ผลชันสูตร "หน่อง ท่าผา" พี่ชายลั่นภูมิใจน้องตายอย่างหมาพิทบูลไม่ใช่ชิสุ

เปิดผลชันสูตร "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท "กำนันนกนครปฐม" หลังพี่ชายลั่นภูมิใจน้องตายอย่างหมาพิทบูลไม่ใช่ชิสุ

หลังจากที่ "หน่อง ท่าผา" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ เนื่องจากคนร้ายได้ยิงปืนต่อสู้ตำรวจหลายนัด ทำให้ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้วิสามัญ "หน่อง ท่าผา" หรือ นายธนัญชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี หลังจากที่หลบหนีมาที่ซอยโรงเจร้างหลังวัดแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี 

 

ผลชันสูตร \"หน่อง ท่าผา\" พี่ชายลั่นภูมิใจน้องตายอย่างหมาพิทบูลไม่ใช่ชิสุ

ก่อนหน้านี้ นายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองกบ ที่ได้เดินทางมายังบ้านของ "หน่อง ท่าผา" บอกว่ากำลังจะพาญาติของ "หน่อง ท่าผา" ไปที่ สภ.ท่าเรือ ซึ่งไม่เคยทราบมาก่อนว่า "หน่อง ท่าผา" มีพฤติกรรมเป็นมือปืน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน 3 - 4 ปี จะเห็นว่าทำกินปกติ ไม่มีนิสัยอันธพาล เป็นคนยิ้มแย้มยกมือไหว้ทักทายตลอด 


"รู้แต่ว่าไปทำงานคุมงานก่อสร้าง แต่ไม่รู้ว่าไปทำอะไรกับใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ตกใจ ซึ่งเหตุการณ์นั้นโหดร้าย และได้มีการพูดคุยกับทางญาติ ทราบว่าไม่ติดใจอะไร เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็ฟ้องพฤติกรรมของเขาอยู่แล้ว" ผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้านที่ "หน่อง ท่าผา" อาศัยระบุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ผู้ใหญ่บ้าน เผยนิสัยคาดไม่ถึง "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิท "กำนันนกนครปฐม"
- เมีย "หน่อง ท่าผา" พูดถึงเหตุจูงใจสามี ร่ำไห้เปิดปากถึง "กำนันนกนครปฐม"

 

ผลชันสูตร \"หน่อง ท่าผา\" พี่ชายลั่นภูมิใจน้องตายอย่างหมาพิทบูลไม่ใช่ชิสุ

ล่าสุดที่สถาบันนิติเวชวิทยา พี่ชายพร้อมด้วยครอบครัวหน่อง ท่าผา เดินทางมาติดต่อขอรับร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองกบ ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า


ทว่ามีช่วงหนึ่ง พี่ชายหน่องท่าผา ได้พูดว่า จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะมันจบแล้ว น้องมันตายแล้ว ตายไม่ว่า ตายอย่างหมา ตนก็ภูมิใจที่มันตายอย่างหมา หมาพิทบูลไม่ใช่หมาชิสุ ทางบ้านลุงผมก็เป็นกำนัน คนพื้นที่รู้จักกันหมด 


"น้องผมไม่ใช่ หน่อง ท่าผา หรือ หน่อง บ่อพลับ น้องผมบ้านเกิดอยู่กรุงเทพฯ คนบ้านโป่ง คนมีศักดิ์ศรีไม่ใช่ไปลงข่าวหน่อง ทาผ่า หน่อง บ่อพลับ ผมขอแค่นี้ครับ ขอให้จบ ถ้าผมติดใจนักข่าวช่วยอะไรผมได้ไหม เพราะมีแต่นายสั่งนี้นายสั่งนั้น จึงอยากให้มันจบดีกว่า"


อย่างไรก็ตาม มีรายงานทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพสถาบันนิติเวชรพ.ตร. ได้ทำการผ่าพิสูจน์ศพพร้อมทั้งรายงานไปยังพล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตร. เบื้องต้นไว้ว่า ร่างกายถูกคมกระสุน 4 จุด ได้แก่ 

1.ใต้คางซ้าย 
2. ลำคอขวา 
3. ราวนมขวา 
4. หน้ารักแร้ซ้าย กระสุนปืนทำลายกระดูกสันหลัง อก ปอดและตับ ทำให้เสียชีวิต

หน่องท่าผา