พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผู้กำกับการ สน.พญาไท ถูกแจ้งข้อหา ม.157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ จ่อโดนแจ้งข้อหาให้การเท็จเพิ่มอีก


  17ก.ย.66 คืบหน้าคดีกำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย สั่งยิง "สารวัตรแบงค์" พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว จนเสียชีวิตภายในบ้านกำนันนก  โดยหลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้แถลงเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านกำนันในคืนงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ  เห็นชัดตำรวจหลายนายให้การขัดแย้ง มีคำให้การที่โกหก ซึ่งก็ตามมาด้วยการเรียกสอบปากคำใหม่ทั้งหมด พร้อมมีการแจ้งข้อหา และจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม 

อ่วม พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.พญาไท จ่อโดนข้อหาเพิ่มอีก
  ล่าสุดนั้น บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล  เตรียมเรียกตำรวจ 14 นาย ร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก รับทราบข้อหาวันนี้  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีตำรวจที่เข้าข่ายกระทำความผิดรวม 14 นาย เป็นกลุ่มตำรวจ ที่ไม่ให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ และ พ.ต.ท.วศิน 

อ่วม พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.พญาไท จ่อโดนข้อหาเพิ่มอีก

โดยรายของ  พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท จะเข้าข่ายถูกดำเนินคดี ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จหรือ ข้อหาให้การเท็จนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา


   ทั้งนี้ จากการสอบสวน  พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เมื่อวันที่ 16ก.ย.66 ที่ผ่านมา  ผกก.สน.พญาไท ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ถูกระบุว่าเป็นผู้ที่ให้การไม่ตรงกับภาพจากกล้องวงจรปิดที่ทำการกู้มาได้ ในงานคืนกินเลี้ยงบ้าน "กำนันนก"  ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวได้เดินทางเข้ามาผ่านทางด้านหลังห้องสืบสวนเพื่อหลีกเลี่ยงสื่อมวลชนที่ดักรออยู่บริเวณด้านหน้า

อ่วม พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.พญาไท จ่อโดนข้อหาเพิ่มอีก

 พ.ต.อ.กฤษฎาพร  ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์ประกบตาม รถยนต์คันที่ได้บรรทุกคนเจ็บไปด้วยแต่เกิดหลงทางทำให้ตามไปถึงช้า ไม่ได้ออกไปพร้อมกับผู้หญิงในงานตามที่มีข่าวไปก่อนหน้า ทั้งนี้ตนก็เป็นคนที่ได้สั่งการลูกน้องให้มีการเตรียมรถและช่วยชีวิตคนเจ็บ 

อ่วม พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.พญาไท จ่อโดนข้อหาเพิ่มอีก

  ส่วนเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุตนก็เห็นในจังหวะที่มีการดวลเหล้าจริง และเห็นเหตุการณ์ขณะที่มีการลั่นไกใส่สารวัตรแบงค์ แต่ไม่ได้ยินว่ากำนันนกเป็นคนสั่งนายหน่องหรือไม่ ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องอื่นๆ ตนก็ได้มีการให้การไปกับทางเจ้าหน้าที่สืบสวนทั้งหมดแล้ว