ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมสืบ จ.น่าน รวบเพื่อนสนิท บิดค่ายา ได้เงินไม่ครบยิงรัวหมดแม็กก่อนหลบหนี จนมุมคาหอพัก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ต.อ.รัฐอิสระ ศิริวรรณ์,. ส.ต.อ.ธนิสร  มะโนคำ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายธนกฤตฯ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน  ที่ จ.253/2566 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน  2566 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร"

 

รวบหนุ่มเลือดร้อน เพื่อนสนิทบิดค่ายา ได้เงินไม่ครบ รัวยิงหมดแม็ก

รวบหนุ่มเลือดร้อน เพื่อนสนิทบิดค่ายา ได้เงินไม่ครบ รัวยิงหมดแม็ก

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง รถจักรยายนต์ ยี่ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง จำนวน 1 คัน สถานที่จับกุม หน้าหอพัก ในซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร วันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 01.09 น.

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2566 เวลากลางคืน นายธนกฤต ผู้ต้องหา ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชื่อนายเมฆ ที่เคยติดคุกด้วยกันเมื่อ 10 กว่าปีก่อน สั่งซื้อยาไอซ์ ในราคา 1,500 บาท แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถหายาไอซ์ได้ จึงได้เอาสารส้ม มาบดใส่ซองซิปใสขายให้นายเมฆแทน 

ต่อมาผู้ต้องหาได้นัดหมาย และส่งมอบยากับนายเมฆ แต่นายเมฆ ได้จ่ายเงินค่ายาไอซ์ให้กับผู้ต้องหาเป็นเงินเพียง 300 บาท จากที่ตกลงกันไว้เป็นเงิน 1,500 บาท ส่วนที่เหลือนายเมฆบอกว่าจะโอนที่เหลือให้ ด้วยความที่ทั้งสองไม่ลงรอยกัน มีปากเสียงกันมาตลอด และก่อนหน้านี้นายเมฆ เคยพาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับผู้ต้องหาติดคุกจึงเกิดความแค้นสะสมเรื่อยมา 

รวบหนุ่มเลือดร้อน เพื่อนสนิทบิดค่ายา ได้เงินไม่ครบ รัวยิงหมดแม็ก

 

ด้วยความโมโหผู้ต้องหาจึงเดินกลับไปที่รถจักรยานยนต์เปิดใต้เบาะ หยิบปืนที่พกซ่อนมาด้วยออกมาหวังจะยิงนายเมฆจากข้างหลัง ปรากฏว่านายเมฆหันหน้ามาพอดี ผู้ต้องหาจึงใช้ปืนยิงใส่นายเมฆ ไปจำนวน 3 นัด และขับรถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุไป แต่ผู้ต้องหายังติดใจจึงขับรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุวนไปดูที่โรงพยาบาล ทราบว่านายเมฆยังมีชีวิต หลังจากนั้นจึงรีบขับรถเพื่อหลบหนี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนโดย พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ เมฆคะ ผกก.สส.ภ.จว.น่าน ได้สั่งชุดติดตามผู้ต้องหาจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนีจากสายเอเชีย มุ่งหน้าเข้า กรุงเทพฯ จึงประสานมายังกองกำกับการ 2 

กองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาพักหลบอาศัยอยู่หอพัก ในซอยสุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ป. จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายธนกฤต ซ่อนตัวอยู่ภายในหอพักดังกล่าว จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจสอบ เมื่อถึงห้องที่ผู้ต้องหาซ่อนตัวอยู่ จึงได้เรียกบุคคลซึ่งอยู่ในห้องให้ออกมาพบเจ้าหน้าที่ ปรากฎว่าเป็นนายธนกฤต จึงได้ทำการเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จังหวัดน่าน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนหน้านี้ตนได้ก่อเหตุลักอาวุธปืนในพื้นที่จังหวัดน่าน และได้นำอาวุธปืนที่ลักมาไปก่อเหตุยิงนายเมฆฯ หลังจากก่อเหตุได้ขายปืนดังกล่าว เพื่อนำเงินมาใช้ในการหลบหนี