วัยรุ่นวิ่งราวทอง จากร้านทองหน้าตลาดบางแค ก่อนขึ้นรถจยย.ของเพื่อนร่วมแก๊งหลบหนี ภาพวงจรปิดเห็นชัด ทำทีถามราคาทอง อ้างจะซื้อเป็นของขวัญวันเกิดแฟน


  เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 12 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.ขวัญชัยณรงค์ เที่ยงธรรม รองสว.(สอบสวน)สน เพชรเกษม รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองเหตุเกิดที่ ห้างทองแม่ทองคำ เยาวราช เลขที่ 224/12 ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กทม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก สน.เพชรเกษม ชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ
 

โจ๋วิ่งราวทอง ร้านทองหน้าตลาดบางแค เพื่อนร่วมแก๊งพาบิดมอเตอร์ไซค์หนี

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 1 คูหา สูง 4 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ที่บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านทอง ห้างทองแม่ทองคำ เยาวราช พบพนักงานในร้านอยู่ในอาการตื่นตระหนก หลังมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท ก่อนหลบหนีออกจากร้านไป เจ้าหน้าที่ต้องนำเชือกโพลิสไลน์มากั้นบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝง

โจ๋วิ่งราวทอง ร้านทองหน้าตลาดบางแค เพื่อนร่วมแก๊งพาบิดมอเตอร์ไซค์หนี

   จากการสอบสวนพยานเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นอยู่ที่หน้าร้านทอง ได้ความว่า ระหว่างตนช่วยแม่ขายของอยู่นั้นได้ยินเสียงแม่ตะโกนร้องว่า มีคนก่อเหตุปล้นร้านทอง เมื่อหันไปดูพบชายวัยรุ่น อายุประมาณ 20 ปีเศษ ไว้ผมรองทรงสูง สวมเสื้อสีแดง กางเกงขายาวสีดำ วิ่งออกจากร้านทองหลบหนีไปที่ซอยตลาดบางแค ที่อยู่ด้านข้าง ตนจึงวิ่งติดตามไปแต่ไม่ทัน ทราบจากแม่ค้าละแวกนั้นว่า คนร้ายได้วิ่งขึ้นรถจยย.ที่มีเพื่อนร่วมแก๊งจอดรถรออยู่พาหลบหนีไป โดยคนร้ายขณะก่อเหตุไม่ได้สวมแมส เชื่อว่า มีการวางแผนเตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี 


  จากการสอบถาม นางประภาวัลย์ ลิ้มภานุสรณ์ 56 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุ คนร้ายเดินเข้ามาในร้าน ก่อนทำที สอบถามราคาทองว่าราคาเท่าไหร่ โดยอ้างว่าจะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดให้แฟน และต่อมาคนร้ายขอนำสร้อยข้อมือน้ำหนัก2บาทมาลองสวมที่ข้อมือซ้าย ก่อนจะวิ่งหลบหนีไป

โจ๋วิ่งราวทอง ร้านทองหน้าตลาดบางแค เพื่อนร่วมแก๊งพาบิดมอเตอร์ไซค์หนี


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุ เส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาและใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายพร้อมเพื่อนร่วมแก๊งมาดำเนินคดีต่อไป