ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ หลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำประปาหมู่บ้าน

ตำรวจสอบเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุถ่วงน้ำพ่อ - น้องสาว เป็นเด็กพิเศษ ชาวบ้านหลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำน้ำประปาของหมู่บ้าน

ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ หลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำประปาหมู่บ้าน : ติดตามกันอย่างต่อเนื่องสำหรับคดีสะเทือนขวัญคนไทย เมื่อชายชาวสกลนครรายหนึ่ง หลอกให้พ่อกับน้องสาวลงไปในกล่องเหล็ก จากนั้นก็ผลักลงไปในสระน้ำ กระทั่งทั้งคู่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่เกิดเหตุ แต่สอบสวนพบว่ายังให้การวกวน

 

ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ หลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำประปาหมู่บ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานจาก นายพงษ์พัฒน์ อินธิจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสร้างขุ่ย ต.พังโคน อ.พังโคน จ.สกลนคร ว่าตนได้ไปเจอกล่องเหล็กดังกล่าวตั้งแต่ช่วงกลางวันเมื่อวันที่ 8 มกราคม67 และได้ถ่ายภาพไว้ โดยเข้าใจว่าเป็นกล่องของกรมบาดาลอุดรธานีที่เคยร้องขอไป เพื่อมาขุดเจาะระบบน้ำประปา จึงมีการประสานไปแต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าใช่หรือไม่ จนมาเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น

 


โดยสภาพที่พบช่วงกลางวัน กล่องเหล็กวางอยู่บนแท่นกลางน้ำ แต่ยังไม่มีอะไรภายในนั้น จากนั้นเมื่อได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน เข้าไปดูก็ไม่เจอกล่องเหล็กแล้ว คาดว่าจะถูกนำไปที่อื่น จึงลองส่องไฟฉายลงน้ำ เจอเงากล่องเหล็ก เลยให้ลูกบ้านช่วยกันลงไปดูจนพบศพอยู่ภายใน ก่อนแจ้งให้ทางมูลนิธิฯ เข้ามานำกล่องเหล็กขึ้นมา

 


 ขณะที่ผู้ต้องสงสัยก็ยังอยู่ในจุดเกิดเหตุ ตอนที่พวกตนไปเจอก็ยังมีท่าทีนิ่งเฉย ยังเล่าว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไร พ่อกับน้องสาวเดินกลับรีสอร์ตไปแล้ว

 


ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สระน้ำที่พบศพนั้นเป็นแหล่งน้ำดิบที่จะใช้ทำน้ำประปาในหมู่บ้าน ได้ปรึกษากับคณะกรรมการหมู่บ้านแล้วว่า จะทำพิธีผูกข้อต่อแขนให้กับลูกบ้านที่พบเจอเหตุการณ์ และนิมนต์พระไปทำพิธี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ลูกบ้าน
 

 

ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ หลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำประปาหมู่บ้าน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เจ้าของร้านเหล็กที่ทำกล่อง เผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้าน เหมือนลูกค้าทั่วไปที่มาสั่งทำกล่องเหล็ก คล้าย ๆ เป็นหีบ โดยเอาแบบมาให้ดู บอกว่าจะไปทำคอนเทนต์ตกปลา จะนำกล่องไปใส่อุปกรณ์ตกปลา โดยสั่งทำตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ตอนที่สั่งทำกล่องแรก ขนาดยาว 1.8 เมตร สูง 55 เซนติเมตร เมื่อทำใกล้เสร็จก็มาขอทำเพิ่มอีกกล่อง แต่เพิ่มความยาวเป็น 1.9 เมตร โดยสั่งให้ไปส่งที่ศาลาชุมชนหมู่บ้าน

 


ตอนช่วงแรกๆ ทางผู้ก่อเหตุมานั่งเฝ้าตอนทำกล่องทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ท่าทีนิ่งเฉยไม่คุยกับใคร และคอยเช็กว่าจะรับน้ำหนักเยอะๆ ได้ไหม หลังตนทราบข่าวก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าเขาจะนำไปทำเรื่องแบบนี้ รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจ ถ้ารู้ก่อนคงปฏิเสธไม่ทำให้

 


ส่วนในเรื่องของ คดีพบว่าผู้ก่อเหตุยังให้การวกวน ทางตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ ฆ่าผู้อื่นและฆ่าบุพการีโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เป็นเด็กพิเศษ มีความบกพร่องทางสติปัญญา ตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด พักอาศัยอยู่กับพ่อและน้องสาว ก่อนหน้านี้ลูกชายกับพ่อมีปากเสียงทะเลาะกัน จนถึงขั้นถูกพ่อบล็อกไลน์ ทำให้วางแผนก่อเหตุ โดยไปสั่งทำกล่องเหล็ก จากนั้นจึงออกอุบายให้พ่อกับน้องเข้าไปในกล่องเหล็ก แล้วปิดทับโดยน้ำโซ่มาล็อกอีกชั้น แล้วจึงผลักตกน้ำ 

ผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ หลอนหนัก สระที่ถ่วงน้ำ ใช้ทำประปาหมู่บ้าน
ภาพจากเฟซบุ๊ก สมาคมหน่วยกู้ภัยสว่างพังโคน จ.สกลนคร 攀 空 善 堂