เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ

เพื่อนอาลัยเศร้า นักศึกษาปทุมวัน ถูกแทงหน้าสถาบัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า คนร้าย 9 คน เตรียมขอหมายจับ

เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ : จากที่ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.หญิงกิติยานาถ อินทอง รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุชายถูกแทงบาดเจ็บสาหัส บริเวณประตูรั้วหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู


เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ

ที่เกิดเหตุพบร่างชายสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ถูกแทงเข้าใต้ราวนมซ้าย อาการสาหัสนอนหงายจมกองเลือดหายใจรวยริน โดยมีมีดพับตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายวราวุธ ขันคำนอก อายุ 26 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 

 


ล่าสุดมีรายงานว่า นายวราวุธได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 00:10 น. วันที่ 27  ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา ภายหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมีบาดแผล ถูกแทงเข้าใต้ราวนมซ้าย เบื้องต้นคาดว่าจะมีการชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 


จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. พบเห็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ 11 คน เดินมาจากบริเวณห้างมาบุญครอง 
 

เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ

ในขณะเดียวกัน ผู้บาดเจ็บ และเพื่อนอีก 1 คน เดินมาจากแยกเจริญพลและมาเจอ กับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ที่บริเวณทางเท้าหน้าสถาบัน ก่อนทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงกัน ต่อมาผู้บาดเจ็บถูกแทงและล้มลงบริเวณหน้าประตูของสถาบัน ก่อนวัยรุ่นฝั่งตรงข้ามจะแยกย้ายหลบหนีกันไป ตำรวจจึงสอบสวนพยาน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุ

 

 

ต่อมามีรายงานว่า นายวราวุธ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 00:10 ของวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยมีบาดแผล ถูกแทงที่หน้าอกซ้าย โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการชันสูตรพลิกศพที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

 


พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดี จากเหตุการณ์อุกอาจแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิตหน้าสถาบัน 1 ราย 

เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ

 

พล.ต.ต.สามารถ เผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดมีใครและก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ กับหลังเกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้าง แต่รายละเอียดต่างๆ ยังอยู่ในสำนวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงานตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อน 

 


สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นเบื้องต้นพบว่า เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบันที่มีปัญหากัน จำนวน 9 คน ส่วนที่จะมีความเกี่ยวข้องกับวันคล้ายวันสถาปนาของสถาบันที่มีปัญหากันหรือไม่นั้น เบื้องต้นคาดว่าไม่น่ามีความเกี่ยวข้องกัน แต่ทางตำรวจได้เตรียมแผนในการป้องกันและปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันสถาปนาแล้ว และยังขอสงวน ที่จะเปิดเผยชื่อสถาบันที่มีปัญหากัน

 


ขณะนี้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้ง 9 รายแล้ว อยู่ในระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป 

 


ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน มีกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเหมือนมาถ่ายรูปและเยาะเย้ยกันหน้าสถาบัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางคืน พล.ต.ต.สามารถ กล่าวว่า ข้อมูลส่วนตรงนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบก่อน แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการรวมตัวกันแล้วมีการพูดคุยก่อนจะลงมือก่อเหตุ 

 


เมื่อถามว่า กลุ่มของผู้เสียชีวิตมาทำอะไรแถวสถาบัน ประวัติอาชญากรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ข้อมูลที่ว่ากลุ่มของผู้เสียชีวิตกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทะเลาะกันมาก่อนลงก่อเหตุ การพกพาอาวุธ เรื่องเหล่านี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด 

 


อย่างไรก็ตาม ส่วนอาวุธมีดที่พบตกอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นอาวุธมีดของใคร ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่งก่อน 

เพื่อนอาลัย นศ.ปทุมวัน เสียชีวิตแล้ว ผู้การ น.6 เร่งล่า 9 คนร้าย จ่อขอหมายจับ