ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว

ล่าสุดตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2 ใช้มีดปอกผลไม้แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว พ่อแม่ยังไม่ได้ให้ปากคำในประเด็นนี้

วันที่ 29 มกราคม 2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียน ม.2 ใช้มีดปอกผลไม้แทงคอเพื่อนร่วมชั้นจนเสียชีวิตว่า ตนเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องของคดีความให้ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจเป็นผู้ดําเนินการ แต่สิ่งที่สําคัญที่สุดคือการดูแลสภาพจิตใจนักเรียนและครูโดยจะให้นักจิตวิทยาเข้ามาดูแลในส่วนนี้ 

 

ตำวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว

 

ตำวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว

 

ด้านพ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจคุมตัวนักเรียนม.2ที่ก่อเหตุเพื่อทําการสอบปากคําพร้อมกับทีมสหวิชาชีพ เบื้องต้นแจ้งข้อหา 2 ข้อหาคือ "ฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีด" ส่วนกรณีกระแสข่าวว่าผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษนั้น 

ตนเองยืนยันว่าจากการพูดคุยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุพูดคุยรู้เรื่องและสามารถตอบคําถามได้ตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการส่งตัวไปตรวจอย่างละเอียดว่าเข้าข่ายเป็นเด็กพิเศษจริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นให้การทํานองว่ามีปัญหาทะเลาะกันแต่ไม่บอกว่าเรื่องอะไร ซึ่งจะต้องมีการสอบถามอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากการสอบถามเพื่อนร่วมชั้นทุกคนยืนยันว่าทั้งคู่เล่นกันตามปกติแต่อาจจะมีการหยอกล้อกันจนเกิดความไม่พอใจและก่อเหตุขึ้น 

ตำวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว

 

หลังการสอบปากคําพ่อแม่และเด็กผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธมีดปลอกผลไม้แทงเพื่อนร่วมชั้น ม.2 จนเสียชีวิต เบื้องต้นผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีการท้าทายกัน แต่ไม่ระบุว่าท้าทายกันเรื่องอะไรเพราะยังสอบปากคําไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากการสอบปากคําเสร็จจะนําตัวผู้ก่อเหตุส่งตรวจสภาพจิตใจว่าเข้าข่ายเป็นเด็กพิเศษจริงหรือไม่ แต่จากการสอบถามพ่อแม่ของเด็กผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นยังไม่ให้ข้อมูลในเรื่องนี้รวมถึงกรณีการบูลลี่เบื้องต้นยังไม่ได้สอบปากคํา แต่ยืนยันว่าเด็กผู้ก่อเหตุสามารถคุยโต้ต้อบรู้เรื่องเหมือนเด็กปกติทั่วไป

โดยภายในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะนําตัวเด็กผู้ก่อเหตุส่งต่อไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป

 

ตำวจแจ้ง 2 ข้อหา นักเรียนม.2แทงเพื่อนดับหลังเลิกแถว