ตำรวจรวบ "มันนี่โค้ช" หลอกลงทุนเทรดทองคำ เสียหายกว่า 31 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ มันนี่โค้ช (Money Coach) ใช้ภาพลักษณ์นักลงทุน หลอกลงทุนเทรดทองคำ ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 100 ราย เสียหายกว่า 31 ล้าน

วันที่ 11 ก.พ.2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พ.ต.ท.เชาวน์วุฒิ เลียบมา สว.กก.4 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ.ร่วมกันจับกุม นายชัชชัยฯ อายุ 42 ปี ฐานความผิด "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" สถานที่จับกุม กลางซอยคลองสี่ตะวันออก 20 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

ตำรวจรวบ มันนี่โค้ช หลอกลงทุนเทรดทองคำ เสียหายกว่า 31 ล้านบาท

สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัทฯ เอกชน 3 บริษัทซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้มีการชักชวนกลุ่มผู้เสียหายลงทุนในบริษัทฯ ดังกล่าว อ้างว่าจะนำเงินลงทุนของสมาชิกไปลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (Forex), แลกเปลี่ยนทองคำ, สกุลเงินดิจิทัล และอื่นๆ


โดยมีแผนการลงทุนและจ่ายเงินปันผลสูงถึงร้อยละ 300 ต่อปี ซึ่งเป็นการอ้างว่าจะให้ผลประโยชน์ตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยตามกฎหมายที่สถาบันการเงินจะพึงจ่ายให้ได้ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ รวม 158 คนความเสียหายรวมกว่า 31 ล้านบาท


ต่อมาพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหากับพวก โดยนายชัชชัยฯ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งถูกจับกุมในครั้งนี้ เป็น มันนี่โค้ช (Money Coach) ใช้ภาพลักษณ์ของนักลงทุน ทำหน้าที่เดินสายบรรยายชักชวน และ สร้างความน่าเชื่อถือจูงใจให้ผู้เสียหายหลงเชื่อจนร่วมลงทุน ซึ่งได้หลบหนีการจับกุมเรื่อยมา

 

ตำรวจรวบ มันนี่โค้ช หลอกลงทุนเทรดทองคำ เสียหายกว่า 31 ล้านบาท

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นายชัชชัยฯ ได้หลบหนีมาอยู่ย่าน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังจับกุมผู้ต้องหารายนี้ นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ.ดำเนินคดีตามกฎหมาย


​นอกจากนี้ยังเหลือผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ซึ่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ได้ออกหมายจับไว้แล้วนั้น อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมตัวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

ตำรวจรวบ มันนี่โค้ช หลอกลงทุนเทรดทองคำ เสียหายกว่า 31 ล้านบาท