เปิดหน้า 3คนร้ายเกาหลี อุ้มรีดเงิน3ล้าน ฆาตกรรมเพื่อนร่วมชาติถ่วงน้ำ วางแผนสุดเแยบยล วงจรปิดหลักฐานชัด จ่อหมายจับ 3 คนร้ายประสานออกหมายแดง พี่สาวเศร้ายันเป็นร่างน้องชาย

วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 ความคืบหน้าคดีเกาหลีอุ้มรีดเงิน3,000,0000 บาทเพื่อนร่วมชาติ ยัดถังโปกปูนถ่วงน้ำ โดย นายโรห์ อึน จง อายุ 34 ปี หนุ่มเกาหลีถูก 2เพื่อนร่วมชาติฆ่า เอาร่างยัดใส่ถัง 200 ลิตร แล้วโบกปูนถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


ล่าสุดที่ สน.มักกะสัน เวลา 13.20 น. ญาติของผู้เสียชีวิต 2คน ที่บินมาจากเกาหลีใต้ มาถึงที่โรงพักแล้ว พร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยราว 3 คน โดยเมื่อมาถึงได้เดินเข้าไปในห้องสอบสวนทันที และปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ประกอบกับเจ้าหน้าที่สถานทูตได้ขอความร่วมมือไว้ก่อนหน้านี้

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

เวลา 14.00 น. พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.  เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีชาวเกาหลีถูกแก๊งเพื่อนร่วมชาติอุ้มรีดค่าไถ่ 3,000,0000 บาท ก่อนถูกฆ่ายัดถังถ่วงทิ้งอ้างเก็บน้ำเมืองพัทยาที่ สน.มักกะสัน

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

ต่อมาเวลา 16.00 น.ที่ห้องประชุม สน.มักกะสัน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และชุดสืบสวนนครบาล ชุดสืบสวนบก.น.5 ชุดสืบสวนสน.คลองตัน ชุดสืบสวนสน.มักกะสัน ร่วมประชุมความคืบคดีกว่า 2 ชั่วโมง 


โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้มีการประสานญาตินายโรห์ อึง จง เพื่อมาพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลที่พบศพเมื่อคืนนี้ หลังเมื่อวันที่ 7 พ.ค.รับแจ้งจากแม่ของนายโรห์ ที่หายตัวไป ที่แจ้งเรื่องกับทางสถานฑูตเกาหลีก่อนเดินทางเข้ามาแจ้งกับตำรวจ สน.คลองตันว่าถูกคนร้ายใช้ ไอดีโทรศัพท์ของตัวผู้ตายโทรไปข่มขู่ว่า นายโรห์ มีการนำยาเสพติดไปโยนทิ้งลงน้ำ จนเกิดความเสียหายจึงเรียกร้องเงินจำนวน 3 ล้านบาท

 

ทาง สน.คลองตันจึงรายงาน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งการให้ บก.สส.บช.น.และ สืบ บก.น.5 และสน.คลองตัน ทำการสืบสวน จากการตรวจสอบนายโรห์ เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อ 30 เม.ย.67 และมาพัก รร.รามาด้า ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.หลังรับแจ้งจึงเริ่มทำการสืบสวน พบว่า ช่วง 16.00 น.ของวันดังกล่าวนายโรห์ ได้เดินไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และกลับเข้าที่พัก ต่อมาเวลา 19.36 น.นายโรห์ เดินออกจากโรงแรม

 

และขึ้นวิน จยย.รับจ้าง ไปยังสถานบันเทิง อาร์ซีเอ และพบว่ามีเพื่อนชาวเกาหลีเดินมาประกบตอนขาออก เวลาประมาณ ตีสองกว่าๆ โดยมีรถยนต์มาจอดรอรับ จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่ามีชาย 2 คนเป็นคนขับ 1 และอีกคนนั่งข้าง อยู่ภายในรถ กับอีก 1 คนที่เดินประกบนายโรห์  รวมผู้ก่อเหตุ 3 คน

 

จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวพบว่าเป็นรถเช่าโดยมีชื่อนายคิม เป็นผู้เช่า และเป็นคนขับ โดยใช้เส้นทางออกจากผับ RCA ไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านร่มเกล้า กทม. จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบว่ามีนายลี เป็นผู้เช่า และพบว่ากล้องวงจรปิดถูกถอดออก ทำให้สามารถ เก็บมาได้เพียงบางส่วน เริ่มเช่าเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ถึงวันที่ 4 พ.ค.ซึ่งวันเกิดเหตุคือ วันที่ 2-3 พ.ค. แนวทางการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนเพื่อเช่าบ้านหลังดังกล่าวไว้ก่อนจะก่อเหตุ รอยคนร้ายมากครับเข้าไปถึงบ้านหลังดังกล่าวได้มีการดึงสายเราท์เตอร์กล้องออกทั้งหมด

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีภาพเหตุการณ์วันดังกล่าว หลังจากนายคิมขับรถคันดังกล่าวเข้าไปภายในบ้าน แล้วนายคิมขับรถออกมาคอนโดแห่งหนึ่งที่ สุขุมวิท เพื่อเก็บกระเป๋าเสื้อผ้า ก่อนขับกลับมาบ้านหลังเดิมอีกครั้ง จากนั้นมีการขับรถยนต์พานายโรห์ ออกไปซึ่งเชื่อว่าออกไปกันทั้งหมด 4 คน แล้วมุ่งหน้าไปคอนโดอีกแห่ง ซอยสุขุมวิท 77 จากนั้นคนร้ายคนที่ 3 ชื่อนายลน ลงจากรถไปเอาสิ่งของบางอย่างที่คอนโด ลงมาให้กับคนในรถ แต่นายลนไม่ได้ไปด้วยกัน

 

จากนั้นรถคันดังกล่าวขับไปที่ด่านลาดกระบังขาออกมุ่งหน้าเส้นพัทยา ทำให้เชื่อว่าคนในรถมีเพียง 3 คนเท่านั้น คือนายคิม และนายลี และนายโรห์ผู้ตาย จากนั้นเมื่อไหร่กล้องวงจรปิดไปพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านมาบประชัน พัทยา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีนายลี ผู้ก่อเหตุ เป็นคนเช่าไว้ เช่าตั้งแต่วันที่ 3 -10 พ.ค.เชื่อว่ามีการวางแผนว่าหากนำตัวมาแล้วจะไปพักยังบ้านหลังดังกล่าว

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

ต่อมาวันที่ 4 พ.ค. คนร้ายได้ถอดกล้องวงจรปิดออกจากบ้านเช่าดังกล่าวออกทั้งหมด จนกระทั่งรุ่งขึ้นวันที่ 4 พ.ค.เวลา 17.00 น.นายลีขับกระบะ สีขาวออกไป 1 คัน และนายลี ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ออกจากหมู่บ้าน และขับวนในพัทยา ราว 5 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 22.00 น.พบภาพวงจรปิดจากร้านค้าเห็นรถยนต์ 2 คันขับมาประกบกัน แถวอ่างเก็บน้ำมาบประชัน แล้ว 1 คนลงจากรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ มาหารถกระบะ แล้วกระบะก็ท่อเข้าไปริมอ่างเก็บน้ำ ใช้เวลาประมาณ 25 นาที รถกระบะคันดังกล่าวก็ขับออกมา แล้วกลับไปยังหมู่บ้านมาบประชัน ซึ่งวงจรปิดหน้าหมู่บ้านเห็นชัดว่าขาไปพบท้ายรถกระบะมีผ้าคลุมสีดำ และถังดำอยู่

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

แต่ขากลับเข้าหมู่บ้าน เวลา 22.43 น.กลับไม่มีถังและผ้าคลุมท้ายรถแล้ว ทางฝ่ายสืบสวนจึงเชื่อว่า มีการนำถังไปโยนทิ้งบริเวณอ่างเก็บน้ำ จึงประสานนักประดาน้ำค้นหาจนเจอศพสภาพถังโบกปูนปิด ด้านกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้วจึงนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ 

 

เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวน 3 ราย แล้วจากการตรวจสอบข้อมูลจากตม. พบว่าจำนวน 2 รายได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วแต่อีก 1 ราย ซึ่งพบเพียงเดินทางเข้ามาประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไม่พบมีการเดินทางออก

 

เบื้องต้นจึงมีการประสานกับทางสถานทูตเกาหลีและตำรวจเกาหลี ในการขอข้อมูลและมีการประชุมร่วมกันโดยทางเกาหลีพร้อมประสานความร่วมมือในการติดตามจับคนร้ายกลุ่มนี้เนื่องจากมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน และหากพบว่าผลตรวจดีเอ็นเอ เป็นของนายโรจริง ก็สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาและประสานออกหมายแดง รวมถึงสาเหตุครั้งนี้ ทางชุดสืบสวนได้มีการขอประวัติย้อนหลัง ของตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 ราย โดยทางตำรวจเกาหลีรับเรื่องไว้เพื่อหาสาเหตุครั้งนี้ต่อไป

เปิดหน้า 3เกาหลีเหี้ยม อุ้มรีด3ล้านเพื่อนร่วมชาติ วงจรปิดชัด วางแผนแยบยล

มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายคือ

1.นายคิม (Mr.KIM HYEONGGWON) หลบหนีไปที่ประเทศเมียนมาร์

2.นายลี (Mr.LEE YOUNGJIN) หลบหนีไปประเทศกัมพูชา 

3.นายลี โรอุน (Mr.LEE ROUN) เดินทางกลับประเทศเกาหลี