แต่เราก็หากันจนเจอ! "เจ้าของร้านค้า" เตรียมยิ้ม "หนึ่ง" วิธีง่ายๆ ที่ทำให้ลูกค้าหาร้านเจอได้ทันที

"เจ้าของร้านค้า" เตรียมยิ้ม "หนึ่ง" วิธีง่ายๆ ที่ทำให้ลูกค้าหาร้านเจอได้ทันที

คุณคือหนึ่งในผู้ประกอบการที่นั่งเฝ้าร้าน เพราะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการใช่หรือไม่?

 

บ่อยครั้งที่ผู้ประกอบการหลายคน มักตั้งคำถามภายในใจว่า เพราะเหตุใดยอดขายจึงไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ หรือธุรกิจที่ทำอยู่มีคู่แข่งเยอะเกิน จนทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เกินความต้องการของตลาด แต่อีกชั่วอึดใจหนึ่งอาจลืมคิดไปว่า "การสร้างโอกาสทางธุรกิจ" ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้บรรลุเป้าหมายได้เช่นกัน ซึ่งการสร้างโอกาสทางธุรกิจที่ว่า จะช่วยสนับสนุนเพื่อให้คุณได้โอกาสที่ดีในสุดในการทำธุรกิจ เช่น "การทำให้ร้านค้า หรือธุรกิจเป็นที่รู้จัก เข้าถึงได้ง่าย ค้นหาไม่ยาก"

 

แล้วจะทำอย่างไร? ให้ร้านค้า หรือธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จัก แม้ว่าทำเลที่ตั้งจะอยู่ลึกหรือซับซ้อนขนาดไหนก็ตาม

 

ปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ เริ่มต้นด้วยการปักหมุดให้ร้านค้าขอบคุณปรากฏอยู่บน Google หรือการสมัคร "Google My Business" เครื่องมือบน platform ของ Google เพื่อธุรกิจที่พักหรือร้านค้าที่มีหน้าร้าน ช่วยให้เจ้าของบอกข้อมูลของธุรกิจได้

 

ไทยพาณิชย์

ซึ่งหลังจากที่สมัคร "Google My Business" คุณจะสามารถใส่ข้อมูลชื่อธุรกิจ เวลาทำการ รูปภาพ แผนที่ เบอร์โทรศัพท์ และเว็บไซต์บน Google ได้ เมื่อข้อมูลทั้งหมดแสดงผลในหน้าค้นหาบน Google ลูกค้าก็สามารถโทรศัพท์สอบถาม หรือกดดูเส้นทางจาก Google Maps ได้อย่างง่ายดายภายในคลิกเดียว ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของธุรกิจสามารถโปรโมทโปรโมชั่นต่างๆ ของร้าน ผ่านช่องทางนี้ได้ สร้างโอกาสที่จะได้ลูกค้ารายใหม่ เป็นการเพิ่มยอดขายได้แบบที่ไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณา

 

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบหลายคนอาจจะยังเข้าใจว่า แค่มีชื่อธุรกิจปรากฏอยู่ใน Google เวลาเสิร์ช ก็คงจะมีหมุดปักแสดงโลเคชั่นไว้ให้อยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริง ถ้าคุณยังไม่เคยสมัคร "Google My Business" หมุดที่เห็น อาจจะเป็นใครก็ได้มาปักไว้ให้ ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลของธุรกิจของคุณอาจคลาดเคลื่อนหรือไม่อัพเดท ทำให้ลูกค้าได้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เสียทั้งลูกค้า เสียทั้งโอกาสทางธุรกิจ แล้วคุณจะปล่อยให้ผู้อื่นรู้จักร้านค้า ดีกว่าเจ้าของธุรกิจอย่างคุณได้อย่างไร?

 

วิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะรู้ได้ว่าเราปักหมุดบน "Google My Business" หรือไม่? คือการ search ชื่อธุรกิจของคุณ บน Google เมื่อผลการค้นหาขึ้นแล้ว ให้คลิกเข้าไปดูว่ามีคำว่า "หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ ก็อ้างสิทธิ์เลย" หรือ "Own this business? Claim it now" ขึ้นอยู่หรือไม่ ถ้ามี แปลว่าคุณยังไม่ได้เป็นเจ้าของหมุดธุรกิจของคุณบน "Google My Business" หรือถ้าค้นหาชื่อธุรกิจแล้ว ไม่ปรากฏข้อมูลอะไรเลย ก็ต้องไปสมัคร Google My Business เสียก่อน

 

หากันจนเจอ

 

ภาพโฆษณา

ตอนนี้การเป็นเจ้าของหมุด หรือสมัครปักหมุดร้านบน "Google My Business" สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ เพราะธนาคารไทยพาณิชย์เป็น partner กับ Google จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการปักหมุดร้านบน Google My Business ได้

 

ข้อดีของการไปปักหมุดร้านบน Google My Business ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ คือสะดวก อยู่ใกล้สาขาไหนก็ไปได้เลย
ที่สำคัญคือ ได้ทันที ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเท่านั้น ทั้งหมดนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

3 สิ่งที่ต้องเตรียม
• บัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของธุรกิจ 
• เอกสารยืนยันที่อยู่ธุรกิจที่มีชื่อของผู้ประกอบการหรือชื่อธุรกิจของผู้ประกอบการ เช่น บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ หนังสือรับรองบริษัท ทะเบียนพาณิชย์ ทะเบียนบ้าน ใบเสร็จค่าเช่า หรือสัญญาเช่าสถานประกอบการ เป็นต้น
• บัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ (บัญชีประเภทบุคคลธรรมดา) หากไม่มีบัญชี สามารถเปิดบัญชีได้ที่สาขา

 

เรื่องของธุรกิจรอไม่ได้ รีบไปปักหมุดร้านบน "Google My Business" ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ลูกค้าหาร้านคุณเจอ ลูกค้าเดินทางมาง่าย คุณเองก็ขายสะดวก ปักหมุดแล้วรวย!

 

#ปักแล้วรวย #SCBSME #GoogleMyBusinessWithSCB

ข้อมูลเพิ่มเติม https://link.scb/2BJyDnG

ชมเรื่องราวการพลัดพรากของลูกค้าหิวโซ....กับเฮียร้านซีฟู้ด ได้ที่นี่ https://youtu.be/QN4K7QXiQCU

 

โฆษณา

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สุดยอดเลย คิดได้ไง!? ผู้ใหญ่บ้านไอเดียเจ๋ง นำเงินกองทุนหมู่บ้านทำร้าน "ชาบู" เพื่อช่วยสนับสนุนสินค้าชุมชน ร้านเดียวในจังหวัด!? (ชมคลิป)
-เด็กหนุ่มจบวิศวะจากจีน ทำร้านกาแฟเป็นอาชีพเสริมสุดแมนติก เหมาะแก่การนั่งเล่นรับลมยามเย็น
-สุดยอด!! เชฟหนุ่มทิ้งงานภัตตาคารหรู มาทำร้านอาหารเล็กๆ เพื่อช่วยเหลือพี่ชายที่กำลังป่วยโรคมะเร็งตับ ขอเดินตามรอยพ่อ ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง!?