นายกฯนำทีม ถกมาตรการลดภาษี ช่วยเหลือประชาชน

การหารือมาตรการด้านภาษี เพื่อลดภาระรายจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ และผู้ประกอบการ เช่น ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง, ค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย

   ความคืบหน้าเรื่องของมาตรการช่วยเหลือเยียวยาวผลกระทบจากการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ล่าสุดในวันนี้ 22 ม.ค.64 ทางเพจ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เช้านี้ ได้มีการหารือมาตรการด้านภาษี เพื่อลดภาระรายจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ และผู้ประกอบการ เช่น ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง, ค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย, ขยายเวลายื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีเงินได้ฯ เป็นต้น สำหรับเสนอที่ประชุม ครม. อนุมัติในวันอังคารหน้า


ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามหามาตรการช่วยเหลือในรูปแบบ "ลดรายจ่าย" ควบคู่กับการ "เพิ่มรายได้" เช่น โครงการ "เราชนะ" หรือ "คนละครึ่ง" ที่มีความก้าวหน้า เป็นไปได้ด้วยดี

นายกฯนำทีม ถกมาตรการลดภาษี ช่วยเหลือประชาชน

ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพนะครับ
รวมไทยสร้างชาติ

นายกฯนำทีม ถกมาตรการลดภาษี ช่วยเหลือประชาชน

 

 ด้านกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเปิดให้ผู้พิการยื่นขอกู้เงินฉุกเฉิน 1 หมื่นบาท/ราย จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนโควิด ระลอกใหม่ โดย น.ส.สราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เผยว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยเฉพาะคนพิการที่ต้องประสบปัญหา กรมฯ จึงได้มีโครงการปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน ให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ยื่นคำร้องขอกู้เงินรายละ 10,000 บาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ไม่มีดอกเบี้ย ผ่อนชำระ 2 ปี เปิดแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ทุกจังหวัดหรือเข้ามาที่ พก.ส่วนกลาง หรือทางเว็บไซต์กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

นายกฯนำทีม ถกมาตรการลดภาษี ช่วยเหลือประชาชน

ขั้นตอนการพิจารณา ผู้ยื่นต้องมีบัตรประจำตัวคนพิการ เมื่อยื่นขอแล้วจะตรวจสอบว่าผู้ยื่นมีประวัติการชำระหนี้ที่ดี จากนั้น จนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านผู้ขอกู้ และเสนอที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการพิจารณาที่ประชุมทุกเดือน

สามารถยื่นคำร้องได้ที่ https://efund.dep.go.th/

ข้อมูลเพิ่มเติม http://dfund.dep.go.th/Content/View/6967/2

รายละเอียดเพิ่มเติม 02-106-9300 , 02-106-9337 ถึง 40 (ในเวลาทำการ)

 

นายกฯนำทีม ถกมาตรการลดภาษี ช่วยเหลือประชาชน                                                   >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<