ติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิง ได้ที่เพจ Tnews-บันเทิง

 เมื่อ 31 ม.ค.61 สำนักข่าวบีบีซี รายงานอ้างเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวสุดประหลาด ที่ทำเอาผู้ใช้บริการที่สนามบิน Newark Liberty International Airport รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา งงกันเป็นแถบ หลังมีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ พา ‘นกยูง’ ตัวเป็นๆ มาด้วย โดยเธอให้นกยูงเกาะที่ไหล่ของเธอขณะเดินเข้ามาในสนามบิน ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของคนที่พบเห็น

 

#คนมองทั้งสนามบิน!! สาวสหรัฐฯ พา "นกยูง" มาสนามบิน หวังพาขึ้นเครื่องด้วย แต่ทำ ผู้โดยสารอึ้งกันทุกคน อัดคลิปไว้แทบไม่ทัน ถึงกับขยี้ตากันรัวๆ

 ทั้งนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวต้องการพานกยูงขึ้นไปนั่งบนห้องโดยสารของเครื่องบินด้วย ในฐานะสัตว์สนับสนุนด้านอารมณ์ (emotional support animal) โดยเธอได้ซื้อตั๋วเครื่องบินสำหรับนกยูงแล้ว แต่ทางสายการบินได้ปฏิเสธไม่ให้นำนกยูงขึ้นไปบนเครื่องบินด้วย เนื่องจากนกยูงมีหลายอย่างที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสายการบิน รวมถึงขนาดตัวและน้ำหนักของมันเกินพิกัดที่กำหนดไว้

 

 

#คนมองทั้งสนามบิน!! สาวสหรัฐฯ พา "นกยูง" มาสนามบิน หวังพาขึ้นเครื่องด้วย แต่ทำ ผู้โดยสารอึ้งกันทุกคน อัดคลิปไว้แทบไม่ทัน ถึงกับขยี้ตากันรัวๆ

 

 

แต่ทางด้าน สหรัฐอเมริกามีข้อกำหนดที่อนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถนำสัตว์สนับสนุนด้านอารมณ์เดินทางไปบนเครื่องบินด้วยได้ แต่การจะนำสัตว์ขึ้นไปได้นั้นต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละสายการบินด้วย เช่น ผู้โดยสารต้องมีใบรับรองแพทย์ว่าตนเป็นผู้ป่วยที่จำเป็นต้องมีสัตว์สนับสนุนด้านอารมณ์ติดตามขึ้นไปบนเครื่องบินด้วย

 

 

 

 

.

.

.

ขอบคุณคลิปวิดีโอ ข้อมูล และรูปภาพ : The Jet Set / mirror