"อรอุมา" โพสต์อำลาสุดซึ้ง หลัง 6 เซียนสาว รวมทีมกันครั้งสุดท้าย!

"อรอุมา" โพสต์อำลาสุดซึ้ง หลัง 6 เซียนสาว รวมทีมกันครั้งสุดท้าย!

"อรอุมา สิทธิรักษ์" เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตำแหน่งตัวตบหัวเสา เมื่อปี พ.ศ. 2557 ถึง ปีพ.ศ. 2559 เธอได้เล่นที่ลีคญี่ปุ่นกับสโมสร เจที มาร์เวลลัส ปัจจุบันได้เล่นให้กับวอลเลย์บอลหญิงอาชีพในสโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์

 

อรอุมา

 

หนึ่งในผลงานที่ได้รับการกล่าวถึง คือการที่เธอใช้เท้ารับลูก (ไม่ผิดกติกาวอลเลย์บอล) ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียนคัพ 2012 เมื่อครั้งที่พบกับทีมชาติคาซัคสถาน โดยเธอมีส่วนช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายชนะ และได้เป็นแชมป์การแข่งในเวลาต่อมา นอกจากนี้ เธอยังได้รับรางวัลจากรายการดังกล่าวถึง 3 รางวัล ซึ่งได้แก่ ผู้เล่นยอดเยี่ยม, ทำคะแนนยอดเยี่ยม และตบยอดเยี่ยม
 

อรอุมา

 

ล่าสุด ทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2021 ที่ประเทศอิตาลี ด้วยการลงพบทีมชาติอิตาลี และเป็นรายการสุดท้ายของเหล่าบรรดานักกีฬาผู้ได้รับฉายา "6 เซียน" แห่งวงการลูกยางไทยสำหรับรายการนี้

 

อรอุมา

 

FIVB ให้เกียรติ "6 สาวทีมชาติไทย" อำลาแฟนทั่วโลกสุดยิ่งใหญ่ และประทับใจสุดๆ เอฟไอวีบี (FIVB) แสดงการให้เกียรติทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่นำโดย 6 เซียน ตัวท็อปของวงการลูกยางไทย ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ด้วยคลิปอำลาแฟนๆ อย่างสุดยิ่งใหญ่

 

อรอุมา

 

ภายในคลิปเผยว่า วันนี้คงเป็นวันที่ไม่ง่ายเลย ที่เราจะได้เห็น 6เซียน ลงสนามพร้อมกันเป็นวันสุดท้าย นักกีฬาทั้ง 6 คน อยากจะกล่าวขอบคุณแฟนๆ ของพวกเขาจากทั่วทุกมุมโลก
 

ล่าสุด ทางด้าน" อรอุมา" ได้ออกมาโพสต์ข้อความสุดซึ้งผ่านไอจี ว่า "ขอบคุณโชคชะตาที่พาให้เราได้มาเจอกัน" หลังจากนั้นทำเอาแฟนลูกยางได้เข้ามาคอมเมนท์กันอย่างล้นหลาม ขอบคุณพี่ ๆ เช่นกันนะคะ ที่สู้และอดทนเพื่อความสุขของพวกเรา , ขอบคุณนะคะที่ทำให้วอลเล่ย์มียุคทองจนถึงปัจจุบัน ขอบคุณที่ทำให้เด็กน้อยคนนึงคิดได้เเละอยากจะเป็นนักวอลเลย์ตามพวกพี่นะคะ

 

อรอุมา

 

ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไป , นัดเจออิตาลีกระโดดเซิร์ฟได้เก่งมากเลย ขอบคุณอรอุมา , ขอขอบคุณ 6 เซียน ที่ทำเพื่อชาติไทยเราติดระดับโลก ต่อไปคงไม่มีแล้วภาพ 6 เซียนอยู่ในทีมอีกแล้ว #แต่ผมจะรักและคิดถึงพี่ๆทุกคนนะคับ #ร้องไห้ตามเลยคับ #ดูทุกรอบไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ก็พร้อมส่งกำลังใจให้และคอยเม้นให้ทุกๆ คนในทีมอยู่นะคับ 
 

อรอุมา

 

อรอุมา