หมอเจี๊ยบ เผยอาจไม่ใช่แพทย์ที่เก่งที่สุด แต่สิ่งหนึ่งที่มีคือจรรณยาบรรณ เพราะเราคือหมอของประชาชน

จากกรณี พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ทาง รพ.มงกุฎวัฒนะ ผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อ จากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ

จากกรณี พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ทาง รพ.มงกุฎวัฒนะ ผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อ จากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ เป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษา จนเป็นกระแสออกไปคนในวงการแพทย์หลายคนต่างออกมาเรียกร้องให้สอบจริยธรรม พล.ต.เหรียญทอง อย่างล้นหลาม

 

 

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

ล่าสุดทางด้าน หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์  คนดังในวงการบันเทิงก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยระบุว่า... ตัวเจี๊ยบอาจจะไม่ได้เป็นหมอที่เก่ง หรือมีอำนาจตำ แหน่งใดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีและเป็นสากลโลกก็คือจรรณยาบรรณความเป็นแพทย์ที่เราจะไม่เลือกปฏิบัติและรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใครเพศใด รวย จน เลว ดี เพราะเราคือแพทย์

 

หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์

 

ในชีวิตการทำงานมีหลายครั้งที่ผู้ป่วยคือนักโทษใส่โซ่ตรวนมาตรวจ หรือบางครั้งเค้าคือผู้ร้ายที่ตำรวจเพิ่งจับมาได้ แต่สิ่งหนึ่งในหน้าที่และความ เป็นมนุษย์ของเราคือการช่วยชีวิตและการรักษา ส่วนการตัดสินใครว่าเค้าถูกหรือผิดเป็นกระบวนการของศาลและสังคม ไม่ใช่หน้าที่ แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

 

แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

การคัดเลือกผู้ป่วยว่าใครควรได้รับการรักษาก่อนหลังเราใช้ระบบ triage (เรียงตามความหนักเบาของความเจ็บป่วย) ตั้งแต่เรียนมาไม่เคยใช้ ความรวย ความจน คนดีคนเลว หรืออยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาเลือกรักษาผู้ป่วย เพราะเราคือหมอของประชาชน และเราจะอยู่ข้างประชาชน
 

แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า