"หนุ่ม กรรชัย" น้อมรับคำติ หลังใช้คำว่าแถกับ "สนธิญา" ยันไม่มีเจตนาต่อว่า

"หนุ่ม กรรชัย" น้อมรับคำติ หลังคนมองไม่เหมาะสมใช้คำว่าแถกับ "สนธิญา" หลังเชิญมาสัมภาษณ์กลางรายการดัง ยืนยันไม่มีเจตนาต่อว่า

จากกรณีที่ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย"  ได้เชิญ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มาพูดในรายการโหนกระแส ถึงประเด็นการยื่นจดหมายเอาผิดดาราคนดังปม Call Out โจมตีรัฐบาล ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้สวนกลับนายสนธิญา ปมวัคซีนจนกลายเป็นคลิปสุดไวรัลแชร์ว่อนทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งมีชาวเน็ตบางคนไม่โอเค แย้งว่าดูไม่สุภาพ ใช้คำที่ไม่เหมาะกับผู้ร่วมรายการ
 

หนุ่ม กรรชัย

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม
 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 64 ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้ออกมาเคลียร์ประเด็นนี้แล้ว โดยระบุว่า "เมื่อวานผมได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาในหลายๆ คำถาม ผมเรียนเลยว่าผมยอมรับลำบากใจเรื่องนี้ เพราะมี 2 มุมมอง แน่นอน มุมมองแรกเห็นด้วยกับการสัมภาษณ์แบบตรงไปตรงมา อีกมุมมองจะไม่เห็นด้วย ทำไมต้องสัมภาษณ์รุนแรงเกินไป 


ผมต้องชี้แจงว่าในฐานะพิธีกร ต้องถามให้สิ้นสงสัย เพราะมีประชาชนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าทำไมนายสนธิญาต้องไปร้อง แน่นอนว่าบางคำถามอาจดูตรงไปตรงมาเหมือนที่หลายคนอยากจะทราบ แต่เมื่อนายสนธิญาตอบแบบไม่ชัดกำกวม คำถามของผมจึงเสียงดังกว่าคำตอบ แต่ถ้าคำตอบของนายสนธิญาชัดเจน เคลียร์ คำถามของผมจะไม่มีอะไรเลย เพราะคำตอบของนายสนธิญาดังกว่าคำถามผม มันเป็นหลักการของการสัมภาษณ์
 

หนุ่ม กรรชัย

ส่วนที่หลายคนมองว่า คำถามของผมอาจไม่สุภาพ อย่างเช่นคำว่า แถ ถ้าหลายคนไม่สบายใจต้องขออภัยไว้ด้วย แต่ความจริงคำว่าแถ เป็นการโต้เถียงโดยไร้เหตุผล เป็นการโต้เถียงโดยไร้การไตร่ตรอง เถียงไม่คิด เถียงไปเรื่อย ผมหามาจากวิกิฯ ผมก็มองว่าผมใช้คำพูดนี้ผิดหรือเปล่า โดยเฉพาะประเด็นคุณภาพของวัคซีน ซึ่งไม่มีเจตนาไปต่อว่า 


ส่วนที่หลายคนมองว่า ผมต้องการด้อยค่าวัคซีนซิโนแวคหรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่า ถ้าผมจะด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค จะไม่ฉีดถึง 2 เข็มเลย ผมชัดเจน ไม่เคยด้อยค่าวัคซีนตัวไหน แต่ผลออกมาภูมิขึ้นแค่ 22.6 ก็อยากเล่าความจริงให้เขาดู ว่าผมมีแค่นี้จริงๆ ฉะนั้นเราต้องมีวัคซีนอื่นๆ มาช่วยพยุงได้ไหม และขอให้พื้นที่นี้ชี้แจงไปยังแฟนคลับรัฐบาลด้วย ผมใช้คำนี้เพราะมีการมาไม่สบายใจกันหลายๆ คนที่พูดถึง ชัดเจนแบบนี้นะครับ"
 

หนุ่ม กรรชัย


ลาซาด้าลดหนัก