"เเฟลช เอ็กซ์เพรส" ขอโทษลูกค้าพร้อมชดเชย 200 ล้าน หลัง พนง.ติดโควิดอื้อ ทำขนส่งล่าช้า

CEO "เเฟลช เอ็กซ์เพรส" ขอโทษลูกค้าพร้อมจ่ายเงินชดเชย 200 ล้าน หลัง พนง.ติดโควิดอื้อ ต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า ทำขนส่งล่าช้า

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังทวีความรุนแรงหนักในประเทศไทยตอนนี้ โดยในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งผลพวงของการระบาดนี่เองได้ส่งผลกระทบไปถึงธุรกิจการขนส่ง  "แฟลช เอ็กซ์เพรส" เนื่องจากพบพนักงานติดโควิดอื้อ ต้องปิดศูนย์กระจายสินค้า สาขาวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้มีการขนส่งล่าช้า ทางด้าน นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ได้ส่งจดหมายชี้แจงถึงลูกค้าแฟลช เอ็กซ์เพรส ว่า ตนและพนักงานเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าว ขอดูแลและชดเชยด้วยงบประมาณมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเสียหายจากใจจริง ซึ่งมีการระบุข้อความดังนี้ 

แฟลช

จดหมายจาก CEO ถึงลูกค้าถึงแฟลช เอ็กซ์เพรสทุกท่าน 

ถึง ลูกค้าแฟลช เอ็กซ์เพรสทุกท่าน และ พี่น้องคนไทยครับ

ผมขอแนะนำตัวครับ... ผม คมสันต์ CEO ของ FLASH Group ครับ  


ผลจากการปิดศูนย์กระจายพัสดุ (Hub) ที่วังน้อยและเพื่อนร่วมงานของเราหลายคนติดเชื้อโควิดในสาขาต่างๆ ทำให้พัสดุของท่านได้รับการจัดส่งล่าช้าหรือเสียหายจากความล่าช้าในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมานี้ ผมและเพื่อนร่วมงานแฟลชทุกคนเสียใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น  และอยากชี้แจงว่าพวกเราไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเร่งแก้ไขปัญหาครับ

 

แจกส่วนลดลาซาด้า

ผมและเพื่อนร่วมงานต่างทราบดีว่าการขนส่งคือหน้าที่ของเรา เพราะเราคือโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และเราทราบมาตลอดว่า ยิ่งเวลานี้ลูกค้าของเราทุกท่านต่างได้รับผลกระทบจากโควิดไม่น้อยกว่าเรา แต่ภาพเพื่อนร่วมงานที่ต้องติดเชื้อจำนวนมากและหลายท่านที่ต้องแยกกักตัว รวมถึงทีมงานที่เร่งติดต่อหน่วยงานในท้องที่เพื่อให้พวกเขาได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เป็นภาพที่ผมไม่อยากให้เกิดครับ ยิ่งไปกว่านั้นภาพที่ผมเห็นพัสดุของทุกท่านคงค้างอยู่ในคลังสินค้า และเราไม่สามารถกระจายออกไปได้ (เนื่องจากเราจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานต่างๆ ในท้องที่) เป็นภาพที่ผมปวดใจเกินกว่าจะอธิบายได้ในช่วงเวลานี้ครับ ผมจึงอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่เรายังทำได้ไม่ดีพอในการป้องกันผลกระทบจากโรคร้ายนี้ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อลูกค้าของเราและเพื่อนร่วมงานครับ

แฟลช


ก่อนหน้าที่เราจะต้องปิดศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) เราพยายามเร่งระบายพัสดุอย่างเต็มกำลัง และหลังจากที่ศูนย์ฯ วังน้อยของเราถูกปิดพื้นที่ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา เราได้แก้ไขปัญหาของพัสดุที่ถูกส่งใหม่ด้วยการส่งพัสดุไปคัดแยกและกระจายต่อในพื้นที่ศูนย์อื่นๆ แทน รวมถึงจัดเตรียมศูนย์ฯ ใหม่เพิ่มเติมเพื่อรองรับพัสดุ เราพยายามจัดหาผู้คัดแยกและทำงานในศูนย์ฯ เพิ่มเพื่อแทนเพื่อนร่วมงานของเราที่ถูกกักตัว แต่เป็นไปได้ยากมากครับ เพราะพี่น้องทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะมาร่วมงานต่างติดเชื้อมากเหลือเกินครับ และเรายังรีบจัดหารถขนส่งและถ่ายสินค้าเพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน เพื่อระบายสินค้าในศูนย์กระจายสินค้าอื่นๆ ครับ อยากให้ทุกท่านเข้าใจว่าเราได้ทำงานอย่างเต็มกำลังครับ 

สำหรับความกังวล ความเดือดร้อนใจของทุกท่านในพัสดุที่คงค้างที่ศูนย์ฯ วังน้อยและผลกระทบจากความล่าช้าจากสถานการณ์นี้ ผมขอดูแลและชดเชยด้วยงบประมาณมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเสียหายที่ท่านได้รับไม่มากก็น้อย จากความจริงใจของเรา ตามนโยบายดังนี้ครับ

1. สำหรับผู้ส่งพัสดุ - สินค้าที่ถูกจัดส่งระหว่างวันที่ 16 - 31 กรกฎาคม 2564 หากเป็นปัญหาที่พัสดุอยู่ที่ศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) (ยกเว้น ช่วงขารับและขานำส่งพัสดุ) เกินกว่า 3 วัน ทางบริษัทฯ ยินดีคืนเงินค่าขนส่ง 100%

2. หากลูกค้าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุเนื่องจากความล่าช้าของปัญหาจากศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้น ทางบริษัทฯ รับผิดชอบค่าตีกลับไปยังผู้ส่งต้นทาง และบริษัทฯ จะคืนเงินค่าขนส่ง 100%

3. หากผู้รับปลายทางที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากการส่งล่าช้าจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub)  ข้างต้น ทางบริษัทฯจะมอบคูปองของแฟลช เอ็กซ์เพรสมูลค่ารวม 50 บาท

4. หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายเนื่องจากปัญหาของศูนย์กลางกระจายพัสดุ (Hub) ข้างต้นทางบริษัทฯจะชดเชยค่าเสียหายเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ ที่กำหนด)

แฟลช

    
ทั้งนี้ ทุกท่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่นได้เพิ่มเติม ที่ www.flashexpress.co.th หรือผ่านแอพพลิเคชั่น แฟลชเอ็กซ์เพลส รวมถึงติดต่อทีม Customer Support ที่พร้อมแก้ไขปัญหานี้ให้ท่านอย่างเต็มความสามารถครับ
    

ผมเข้าใจอย่างดีครับว่า การชดเชยเท่าใดก็ไม่เพียงพอต่อความไว้วางใจที่ทุกท่านเคยให้เราดูแลพัสดุของท่านครับ ในช่วงที่ผ่านมาเราได้พยายามกระจายพัสดุที่คงค้างภายในศูนย์ฯ วังน้อยอย่างเต็มที่แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทำให้ยังมีพัสดุคงค้างอยู่ เมื่อบริษัทฯ ได้รับการอนุญาตให้กลับเข้าไปทำงานในพื้นที่จากคณะกรรมการควบคุมโรคแล้วเราจะเร่งดำเนินการจัดส่งในส่วนที่เหลือไปยังผู้รับปลายทางให้เร็วที่สุด ผมหวังว่าทุกท่านจะยังเปิดโอกาสให้เราได้แสดงคำขอโทษด้วยการให้เราได้รับใช้ทุกท่านเหมือนเคยครับ


สุดท้ายนี้ สถานการณ์โควิดในครั้งนี้เป็นปัญหาหนักที่สุดที่บริษัทของเราเคยเจอ และเป็นเรื่องที่พี่น้องคนไทยไม่อยากให้เกิดขึ้น ผมอยากขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องคนไทยทุกคน ทุกภาคส่วนของสังคม ร่วมกันแก้ไขและผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ ผมขอบคุณทุกท่าน ทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือเราในด้านต่างๆ เพื่อให้เราแก้ไขความเดือดร้อนของลูกค้าของเราให้ได้เร็วที่สุดครับ ผมขอขอบคุณทุกความเข้าใจและกำลังใจ ที่ส่งถึงเพื่อนพนักงานของผมที่ยังคงตั้งใจทำงานบริการทุกท่านครับ พวกเราเข้าใจว่างานของเราคือภารกิจสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคสมัยนี้  และที่สำคัญที่สุดคือ ผมขอน้อมรับทุกคำติเตียนที่ลูกค้าทุกท่านมีต่อผมและบริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรสครับ ผมน้อบรับทั้งหมดเพื่อจะแก้ไขและปรับปรุง ต่อไปครับ “ขอโทษและขอบคุณจากใจครับ” คมสันต์ ลี คนไทยที่มุ่งมั่นแก้ไขปัญหาและจะผ่านสถานการณ์โควิดนี้ไปให้ได้ครับ

แฟลช

 

แจกส่วนลดลาซาด้า