เจ้าสัวซีพี ผุดไอเดีย ปลูกฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เตรียมแจก 30 ล้านแคปซูล ให้คนไทยทั่วประเทศ

"เจ้าสัวซีพี" ผุดไอเดีย ปลูกฟ้าทะลายโจร 100 ไร่ เตรียมแจก 30 ล้านแคปซูล ให้คนไทยทั่วประเทศ

ต้องบอกเลยว่าจากตัวเลขล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวันที่ 5 ส.ค. ที่สูงทะลุ 20,920 คน และเสียชีวิตจำนวน 160 คน รวมผู้ป่วยสะสม 664,422 คน จนกลายเป็น New High ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวต้องบอกเลยว่าทำเอาหลายคนถึงกับผวาเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาบริหารจัดการถึงปัญหาดังกล่าวโดยเร่งด่วนเพื่อให้สถานการณ์ไม่แย่ลงไปมากกว่านี้

เจ้าสัวซีพี ปลูกฟ้าทะลายโจร

ลาซาด้าลดหนัก
 

ล่าสุดทางด้าน เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ หรือ เจ้าสัวซีพี ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ผุดไอเดียเร่งปลูกฟ้าทะลายโจร ในพื้นที่ จำนวน 100 ไร่ ที่จ.สระบุรี เพื่อปลูกฟ้าทะลายโจร นับจากวันนี้จะพร้อมแจกจ่ายฟ้าทะลายโจร  30 ล้านแคปซูลพร้อมแจกฟรีใน 100 วัน ให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ

เจ้าสัวซีพี ปลูกฟ้าทะลายโจร

ซึ่งในสถานกาณ์ปัจจุบันที่กำลังแย่ข้ึนกับโรคโควิด-19 สิ่งสำคัญคือ การป้องกันโรค และ การควบคุมโรค การกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อ และสมุนไพรไทยอย่าง ฟ้าทะลายโจรถือได้ว่ามีคุณค่าอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ ฟ้าทะลายโจรก็เริ่มขาดตลาด ทำให้คนไทยหาซื้อกันไม่ได้ ทางด้าน เครือซีพี จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ปัญหาดังกล่าว

เจ้าสัวซีพี ปลูกฟ้าทะลายโจร

อีกทั้งยังมีโครงการครัวปันอิ่ม ร่วมแจกจ่ายอาหาร 2 ล้านกล่อง กระจาย 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ ตลอด 2 เดือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือด้านรายได้ให้กับร้านอาหารรายย่อย และอาหารของเครือซีพีสมทบอีก 1 ล้านกล่อง รวมเป็น 2 ล้านกล่อง พร้อมดำเนินการแจกจ่ายภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเน้น 40 จุดที่ใกล้ชุมชน เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทาง และลดโอกาสการแพร่เชื้อ

เจ้าสัวซีพี ปลูกฟ้าทะลายโจร

เจ้าสัวซีพี ปลูกฟ้าทะลายโจร

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด