นางฟ้าตัวจริง แอน ทองประสม ยื่นมือช่วยชาวนาซื้อข้าว 2,000 กิโล ราคาถูกลง

นางฟ้าตัวจริง แอน ทองประสม ยื่นมือช่วยชาวนาซื้อข้าว 2,000 กิโล ราคาถูกลง

เรียกได้ว่าเป็นนางฟ้าตัวจริงที่ก่อนหน้านี้ทางด้าน แอน ทองประสม ก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเกษตรกรรมทางภาคใต้ เหมามังคุด 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนที่ประสบปัญหามังคุดราคาตกต่ำ

แอน ทองประสม

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

และไม่เพียงเท่านั้นเพราะทางด้าน แอน ทองประสม ก็ได้เหมาขนมครก ของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เพื่อแจกให้คนกินฟรี 2 วัน โดยทางด้าน เอ ทินพันธ์ แฟนหนุ่มของ แอน ทองประสม ได้ออกมาโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ขายไม่ดี เลยอุดหนุน ให้คนแถวตลาดเอาไปทานได้ (จังหวัด เลย ตลาดเพชรเจริญ(กำเนิดเพชร)) ถ้ามีโอกาสไปจะแวะไปทานจ้ะ แม่ค้าตรงไปตรงมา ส่งรูปกลับมาให้ @annethong ชอบทานขนมครก

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

ล่าสุดทางด้าน แอน ทองประสม ได้เหมาข้าวสารจากชาวนา 2,000 กิโล เพื่อช่วยชาวนา โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า.. “พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่2,000โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้ พวกเราจะทำข้าวนาปี 1ปีทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆเมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายนถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกียวแล้วคะ โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถุกเหลือกิโล7-8บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ13-15บาท 2ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน” 

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอด ค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆนะคะถ้าใครได้รับไป รีบทานนะคะ เพราะข้าวไม่ใส่สารเคมี จะอยู่ได้2เดือน อาจมีเศษเปลือกข้าวปนเปื้อนนิดๆหน่อยๆติดไปบ้าง ป้าๆชาวนา(ในคลิป)ช่วยกันเขี่ยๆออกให้ไปบ้างแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้”กระดูกสันหลังของชาติ”นะคะ ไม่อยากเห็นชาวนาขายข้าวขาดทุนเป็นโซ่ตรวนทำให้ยากจนอีกต่อไปเลยจริงๆค่ะ

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด