6 นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020 ร่วมกันเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย

6 นางงามจากเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 ร่วมกันชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย

จากสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทยในปัจจุบัน ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก ส่งผลประชาชนและบุคคลที่มีชื่องเสียงในวงการต่างๆ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐบาลนำเข้าวัคซีนทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงมาฉีดให้เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าและประชาชน นอกจากนี้ยังวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขปัญหาบริหาจัดการโควิด-19 ที่ประสบความล้มเหลวภาครัฐ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความโด่งดัง จนชาวต่างชาติยังให้ความสนใจถึงเรื่องนี้

 

นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020

 

ล่าสุด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล เวทีการประกวดนางงามนานาชาติสัญชาติไทย โดยมี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นประธานกองประกวด ได้โพสต์รูปภาพ เหล่าสาวงามมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 6 คน ได้ถ่ายภาพพร้อมชูสามนิ้ว และร่วมติดแฮชแท็ก #WhatsHappeningInThailand รวมถึงแฮชแท็ก #StopTheWarAndViolence ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

 

เริ่มต้นด้วย เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันเนล 2020 "อาเบน่า อัปเพียห์" ได้ระบุผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "My heart goes out to humanity, it hurts my heart to see all the pain and suffering we are forced to endure. It’s time to break the silence and become the change we want to see, by simply working together. We all agree that by working together we can create a peaceful humanity for you, me and future generations. #saynotohate #nomorehate" หรือแปลว่า "หัวใจของฉันมอบแด่มนุษยชาติ มันปวดร้าวในใจที่เห็นความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน ที่พวกเราถูกบังคับให้ต้องทน ถึงเวลาที่จะทำลายความเงียบและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่เราอยากจะเห็น เพียงแค่ทำงานร่วมกัน เราทุกคนต่างเห็นพ้องกันว่าการทำงานร่วมกัน ทำให้เราสามารถสร้างความเป็นมนุษย์ที่สงบสุขให้กับคุณ ฉัน และคนรุ่นต่อ ๆ ไป"

 

6 นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020 ร่วมกันเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย


ต่อมา "ซาแมนตา เบอร์นาร์โด" รองอันดับ 1 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันเนล 2020 สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ ได้ระบุข้อความว่า "Let us all live peacefully.. where LOVE is our language, HUMANITY is our race and PEACE is our lasting legacy to the world." หรือแปลว่า "ขอให้เราทุกคนได้อยู่อย่างสงบสุข ให้ความรักเป็นภาษาของเรา มนุษยธรรมเป็นเผ่าพันธุ์ของเรา และสันติภาพเป็นของขวัญอันอมตะ ที่เราได้มอบไว้ให้โลก"

 

6 นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020 ร่วมกันเรียกร้องประชาธิปไตยให้ประเทศไทย


ด้าน "อิวานน่า บาทเชอลอว์"  รองอันดับ 2 มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันเนล 2020 สาวงามจากประเทศกัวเตมาลา ได้มีการระบุช้อความว่า "The violence must end….. #whatshappeninginthailand Guatemala stands with you! Stay strong my friends don’t lose hope" หรือแปลว่า "ความรุนแรงจะต้องสิ้นสุดลง ชาวกัวเตมาลายืนเคียงข้างพวกคุณเสมอ ขอให้พวกคุณจงเข้มแข็งและอย่าสิ้นหวัง"

 

นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020

 

ขณะที่ "ออรา คาริสมา" รองอันดับ 3  มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันเนล 2020 สาวงามจากประเทศอินโดนีเซีย ได้มีการระบุช้อความว่า  "Humanity above all, we deserve to live in peace #whatshappeninginthailand Since today is Indonesian independence day I want to give my solidarity of humanity for Thai People, may God protect everyone, and justice will always be by your side." หรือแปลว่า "มนุษยชาติอยู่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเราสมควรที่จะอยู่อย่างสงบสุข” ในวันที่เขียนข้อความดังกล่าว เป็นวันเอกราชประเทศเทศของเธอ (อินโดนีเซีย) เธออยากมอบความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของมนุษยชาติให้แก่ประชาชนคนไทย รวมถึงขอพระเจ้าคุ้มครอง กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความยุติธรรมจะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ"

 

นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020


ต่อมา "เฮเลน แคทเธอรีน มาเฮอร์" มิสแกรนด์สกอตแลนด์ 2020 ได้มีการระบุช้อความว่า "PLEASE SHARE THIS HASHTAG, Upload a photo of yourself with the hashtag #WhatshappeninginThailand show the world what is going on in Thailand." หรือแปลว่า "โปรดแชร์แฮชแทก #What happing in Thailand จากนั้นอัปโหลดรูปภาพของคุณ แสดงให้โลกรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย"

 

นางงามมิสแกรนด์อินเตอร์ 2020

 

สุดท้าย "ฮาน เลย์" มิสแกรนด์เมียนมา 2020 ได้มีการระบุช้อความว่า "We all Myanmar people stand with Thailand  and I am also standing with u Guys" หรือแปลว่า "ชาวเมียนมาทุกคน ยืนเคียงข้างประชาชนคนไทย ซึ่งรวมถึงเธอ ที่ร่วมยืนเคียงข้างด้วย"

6 นางงามมิสแกรนด์

 

ขอบคุณ IG : hann_may , samanthabernardo__ , helenmaherr , abenaakuaba , aurrakharishma , ivana.batch


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด