บุ๋ม-จั๊กจั่น-อ๊อฟ ไม่ขอทน นำทีมคนบันเทิงติดแฮชแท็ก #พูดหยุดโกง ส่งเสียงดังให้สังคมได้รับรู้

"บุ๋ม ปนัดดา" ,"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ" , อ๊อฟ ปองศักดิ์ นำทีมคนบันเทิงกว่า 30 คน ติดแฮชแท็ก #พูดหยุดโกง ต่อต้านการโกงทุกรูปแบบ ส่งเสียงดังให้สังคมได้รับรู้

ในโลกออนไลน์ต่างมีการแชร์รูปภาพรูปภาพที่เหล่าบุคคลในวงการบันเทิง ตบเท้าร่วมรณรงค์แคมเปญ #พูดหยุดโกง หยุดปิดปาก หรือเลือกที่จะเงียบ เพิกเฉย ด้วยการออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องที่รู้สึกว่าถูกคดโกง ถูกเอาเปรียบ โดยไม่ได้รับความยุติธรรม หรือความเท่าเทียม จนเกิดความเหลื่อมล้ำในสังคม 

บุ๋ม-จั๊กจั่น-อ๊อฟ ไม่ขอทน นำทีมคนบันเทิงติดแฮชแท็ก #พูดหยุดโกง

 

ซึ่งงานนี้มีคนบันเทิงของไทย ซึ่งนำโดย บุ๋ม-ปนัดดา, แทค ภรัณยู, อ๊อฟ-ปองศักดิ์, ตูมตาม-ยุทธนา, ดีเจมะตูม, ดีเจต้นหอม, ดีเจนุ้ย, รัศมีแข, เมย์-พิชญ์นาฏ, แพท-ณปภา, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, เชียร์-ฑิฆัมพร, กรีน-อัษฎาพร, โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์, ไม้-วฤษฎิ์, นิว-ชัยพล, ลี-ฐานัฐพ์, ลุค อิชิคาว่า, ก้าวหน้า-กิตติภัทร, เทอร์โบ-ชนกชนม์ และอีกมากมายหลายชีวิตได้ออกมาโพสต์รูปเกี่ยวกับการโกงต่างๆอีกด้วย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

"บุ๋ม ปนัดดา"

"เสาไฟที่สวยแต่เศร้า ถ้าเราสนใจประโยชน์มากกว่าสวยงาม เราคงเอางบส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ พูดหยุดโกง พูดออกมาโกงหมดไป มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #บุ๋มจะไม่ทนคนโกง"

พูดหยุดโกง


"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ"

"ทำไมบางคนเลือกที่จะช่วยเหลือเพื่อน ทั้งที่รู้ว่ามันผิด ถ้าคุณทำผิด ก็ต้องได้รับโทษ เคยทนกับการโกงมาตลอด มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ….#พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #จั่นจะไม่ทนคนโกง"

พูดหยุดโกง

"เชียร์ ฑิฆัมพร"

"ถ้าพูดถึงการ "โกง" การจงใจทำสินค้าคุณภาพไม่ดีออกมาขาย ก็เสมือนเป็นการโกงในรูปแบบหนึ่ง.. เราลองนึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเราไม่อยากได้ของที่ไม่ดี เราก็ไม่ควรทำแบบนั้น

อย่างเชียร์เอง เราชอบอะไรอร่อยๆ กินแล้วดี กินแล้วเห็นผล คุ้มค่าเงินที่จ่ายไป เราก็ทำแบบนั้น ทำแบบที่เราก็อยากได้ ของที่ดี มีคุณภาพให้กับตัวเราเอง

เพราะเมื่อใดก็ตาม ที่เริ่มฉวยโอกาสเอาเปรียบ แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆ นั่นคือเส้นทางการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ สั่งสมจนนำไปสู่การ"โกง"! และเมื่อใดก็ตามที่สามารถทำจนเป็นเรื่องคุ้นชิน เก็บเกี่ยวผลประโยชน์ใส่ตนในทุกโอกาสที่ทำได้

โดยไม่สนใจความเดือนร้อนของผู้อื่น นั่นคือ การกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและน่ารังเกียจที่สุด หรือแม้กระทั่งรู้แล้วว่าทำพลาด..การยืนยันจะทำต่อ ต้องมุ่งมั่นแก้ไขอย่างรับผิดชอบ

แต่หากไม่ใช่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เรารู้ทั้งรู้ว่า สินค้าเรามีตำหนิไม่มีคุณภาพ แต่ก็ยังจะเนียนขาย โดยไม่สนว่า สิ่งนั้นจะส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้อื่นยังไง ..

ก็ถือเป็นการ "โกง" โอกาสที่จะมีคุณภาพชีวิตดีๆ ไปจากผู้อื่นด้วยเช่นกัน ...ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือ เรื่องใหญ่ อย่าให้สิ่งเหล่านี้กัดกร่อนสังคม มาช่วยหยุดการโกงได้โดยการ…. #พูดหยุดโกง #พูดไม่ทน ไม่ทนกับการโกงทุกรูปแบบ #เชียร์จะไม่ทนคนโกง"

พูดหยุดโกง

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ 

“เรื่องของการโกงที่อ๊อฟไม่อยากให้มีในสังคมไทยหลังจากนี้ไป คือสิทธิในการเข้าถึงการรักษาด้านสุขภาพที่ไม่เท่าเทียมกัน อยากให้คิดว่าคนทุกคนมีสิทธิ มีเสียง มีความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน อย่าใช้อภิสิทธิ์พิเศษทั้งในเรื่องของเงินและหน้าที่การงานมาอยู่เหนือประชาชนทั่วไป อยากให้คิดว่าทุกคนเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะเรื่องการรักษาพยาบาลทุกรูปแบบ ควรจะมีการจัดลำดับก่อน-หลัง ด้วยความสุจริต หรือหากใครที่มีอาการป่วยที่หนักกว่าควรได้รับสิทธิการรักษาก่อน ถ้าหากทุกคนและทุกหน่วยงานช่วยกัน ปลุกจิตสำนึกร่วมกัน หยุดโกงจะทำให้สังคมไทยน่าอยู่มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ”

พูดหยุดโกง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า