"บิลลี่ โอแกน" โพสต์เดือดซัดพวกไร้มารยาท ไม่เคารพสิทธิคนอื่น

ไม่รู้ว่าต้องการเจาะจงไปยังใครคนใดคนหนึ่ง หรือเป็นการแสดงความเห็นโดยทั่วไปเท่านั้น เมื่อ "บิลลี่ โอแกน" ได้ออกมาโพสต์เดือดซัดพวกไร้มารยาท ไม่เคารพสิทธิคนอื่น

ไม่รู้ว่าใครไปทำอะไรให้นักร้องรุ่นใหญ่อย่าง "บิลลี่ โอแกน" ถึงกับของขึ้นจนต้องออกมาโพสต์เดือดซัดถึงพฤติกรรมของคนที่เข้ามาแสดงความเห็นผ่านสังคมออนไลน์แบบไร้กาละเทศะและไม่ระมัดระวังคำพูดตนเอง ซึ่งเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ Billy Ogan โดยว่า

บิลลี่ โอแกน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

"คนที่เข้ามาเมนต์แล้ว ไม่ระมัดระวังการใช้คำพูดของตัวเอง อยากจะบอกว่า การจะเข้าไปร่วมวงสนทนาที่ไหนก็ตาม ถ้าจะเข้าไปคุยกับใครเขา ก็ต้องพูดจาให้น่าฟัง มีความอ่อนหวาน สุภาพ ถ่อมตน และต้องรักษาความสะอาดในวงสนทนาด้วย


บางคนที่บ้านอาจจะใช้ภาษาอีกแบบหนึ่ง ก็ต้องเก็บไว้ใช้เวลาคุยกับคนที่บ้านที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน เพราะคนเราถ้าไม่ได้สนิทกัน หรือไม่ได้รู้จักเป็นส่วนตัว จะมาทึกทักว่าเป็นกันเองนั้น มันไม่ได้

บิลลี่ โอแกน

แล้วของในบ้านคนอื่น อยู่ดีๆจะหยิบฉวยออกไปจากบ้านเขาเลย โดยไม่ขออนุญาต ไม่บอกกล่าว นับเป็นการผิดศีลข้อ 2 คือ อทินนาทานา เวรมณีสิกขาปะทังสมาธิยามิ คือ ลักขโมยนั่นเอง


คนสมัยนี้ไม่ค่อยให้ความเคารพในสิทธิของผู้อื่น เพราะคิดไปเองว่า ไม่เป็นไร เค้าไม่ว่าหรอก นิดหน่อยเอง คิดเข้าข้างตน คิดเอาแต่ได้ฝ่ายเดียว ยิ่งพออีกฝ่ายเขาไม่พูด ก็ชักจะได้ใจกันใหญ่ มันก็เป็นกันเสียแบบนี้แหละ จริงมั้ย แล้วจะให้ไว้ใจใครได้สมัยนี้ เมื่อไม่รู้จักมีมารยาท"

บิลลี่ โอแกน

บิลลี่ โอแกน

 

ขอบคุณ FB : Billy Ogan

 

โปรโมชั่นลาซาด้า