ลูกสาวสุเทพ สีใส โดนถามกลางรายการถ้าหน้าเหมือนพ่อจะรู้สึกยังไง

"น้องฟลุ๊ค" ลูกสาวสุเทพ สีใส โดนถามกลางรายการคุยแซ่บโชว์ว่าถ้าหน้าเหมือนพ่อจะรู้สึกยังไง เจ้าตัวบอก "หนูก็ไม่ทราบจริง ๆ ว่าถ้าเป็นอย่างนั้นเราจะโดนว่าหรือโดนอะไรไหม"

สุเทพ สีใส ควง ภรรยา ป๊อบ ธณัฏฐ์ภรณ์ ภรรยา และลูกสาวสุเทพ สีใส น้องฟลุ๊ค ดีกรีนักวิทยาศาสตร์ มาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตครอบครัวที่แสนอบอุ่นในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง วัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ โดยมีคำถามตอนหนึ่งถามลูกสาวสุเทพ สีใส ว่าถ้าหน้าเหมือนพ่อจะรู้สึกยังไง 
 

โดยพิธีกรได้ถามเกี่ยวกับการเริ่มต้นความสัมพันธ์ระหว่างสุเทพ กับภรรยา ที่ตอนนี้คบกันมา 24 ปีแล้ว ทั้งคู่เล่าว่าเจอกันที่พระราม 9 พลาซ่า เป็นคาเฟ่พระราม 9 คุณป๊อป ภรรยา ไปเที่ยวไปดูตลกคาเฟ่ จึงได้รู้จักกัน

 

ครอบครัว สุเทพ สีใส

 

และยังได้เปิดตัวลูกสาวคนเก่ง น้องฟลุ๊ค ดีกรีเป็นนักวิทยาศาสตร์ ทำงานเก่ง เป็นคนเก่งเหมือนคุณแม่ ซึ่งพิธีกรก็ได้ถามคำถามเกี่ยวกับความรู้สึกของลูก

น้องฟลุ๊ค เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเป็นสาวเก่งเหมือนคุณแม่เลย เห็นว่าก่อนมีน้อง เครียดมาก ๆ ?

ป๊อบ : ถามว่าเครียด กลัวลูกออกมาหน้าตาอย่างพี่เทพ เขาจะใช้ชีวิตยังไง เหมือนกับลูกจะใช้ชีวิตลำบากไหม ยากไหม" 

ตอนนั้นพี่สุเทพรู้สึกอย่างนั้นไหม ?

สุเทพ สีใส : "ผมไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แล้วอีกอย่างพอรู้ว่าเป็นลูกผู้หญิงด้วย โบราณบอกว่าส่วนมากผู้หญิงจะคล้ายพ่อ คือหน้าตาอย่างผมเนี่ย ผมไม่ลำบากไง ตั้งแต่เด็กมา ผมก็ใช้แบบนี้เป็นพรสวรรค์ ทำมาหากินในวงการ คือผมเฉย 1 นะ ถ้าลูกออกมาแล้วหน้าคล้ายผม สดท้ายมันก็มีทางออกจนได้"
 

ตอนนั้นพ่อไม่ห่วง แต่แม่ห่วง ?

ป๊อบ : "ใช่ กังวล ถ้าออกมาจริง ๆ แล้วหน้าเหมือนพี่สุเทพ เรารับได้ไหม เรารับได้ แต่เรากลัวตัวเขาเอง เขาจะใช้ชีวิตยาก"

เห็นว่าตอนที่ฝากท้องก็ย้ายไปหลายโรงพยาบาล ปรึกษาคุณหมอตลอดเวลา คุณหมอว่ายังไง ?

ป๊อบ : "คุณหมอบอกล้านเปอร์เซ็นต์คุณมีลูก 10 คนก็ไม่เป็น แล้วเขาก็เอาคลิปเมืองนอกซึ่งมีหน้า ตาอย่างพี่เทพด้วย เอามาให้เราดูว่ามันไม่ได้เกิดแค่เมืองไทย มันเป็นโรคเกี่ยวกับโครโมโซมนะ หมอก็อธิบายให้เราสบายใจ"

 

ลูกสาวสุเทพ สีใส

 

ถ้าน้องฟลุ๊คหน้าตาเหมือนคุณพ่อเราจะรู้สึกยังไง ?

ฟลุ๊ค : "เราเกิดมาแล้ว เราก็ต้องใช้ชีวิตไปตามนั้น หนูก็ไม่ทราบจริง ๆ ว่าถ้าเป็นอย่างนั้นเราจะโดนว่าหรือโดนอะไรไหม แต่ว่าชีวิตมันก็ต้องดำเนินต่อไป นี่ก็คือพ่อเรา นี่ก็คือแม่เรา"

ตอนเด็กโดนล้อไหม ?

ฟลุ๊ค : "ไม่โดนนะคะ ถ้าโดนจริงจังไม่เคยเจอ แต่จะมีบ้างที่เขามาชมาอะไรพ่อเรา แต่เราก็เข้าใจ พ่อเราเป็นตลก พ่อเราสร้างเสียงหัวเราะให้คน"

ป๊อบ : "วิถีเขาสองคนพ่อ ลูก กินข้าวเย็นน้องฟลุ๊คไปกับแม่ คุณสุเทพไปอีกคันนิ่ง พอกินข้าวเสร็จ เขาจะรู้ว่าพ่อเขาต้องไปทำงาน คือเขาเรียนรู้มาเองมากกว่า"

 

 

ขอบคุณ คุยแซ่บโชว์