เปิดสาเหตุเสียชีวิต "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงลูกทุ่งไทย

เปิดสาเหตุเสียชีวิต "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" ราชาเพลงลูกทุ่งไทย ครอบครัวเผยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ 14 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา

จากกรณีข่าวเศร้า คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 15:24 น. วันที่ 12 มกราคม 2565 ถือเป็นข่าวน่าใจหาย ปิดตำนานราชาเพลงลูกทุ่งเมืองไทย และราชาเพลงแหล่ ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากติดเชื้อในกระแสเลือด

ทางครอบครัวได้แจ้งข่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ว่า "คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

 

เผยสาเหตุ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต

 

โดยสาเหตุ ไวพจน์ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

 

สาเหตุ คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณเสียชีวิต

สำหรับประวัติ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่ หมู่ 2 ตำบลมะขามล้ม (ปัจจุบันเป็น ตำบลวังน้ำเย็น) อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายจำปี และนางอ่ำ สกุลณี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิตเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2565

 

เปิดสาเหตุเสียชีวิต "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"

เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540  เริ่มหัดร้องเพลงอีแซว เพลงพื้นบ้านของ จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ โดยได้ฝึกหัดและหัดตามมารดา ซึ่งเป็นแม่เพลงอีแซว จนสามารถร้องเพลงอีแซว และเพลงแหล่ได้ เมื่ออายุ 14 ปี

จากนั้นได้หัดร้องลิเกกับคณะลิเกประทีป แสงกระจ่าง เมื่ออายุ 16 ปีได้เข้าประกวดร้องเพลงครั้งแรกที่วัดท่าตลาด ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เพลงที่ร้องเป็นเพลงแหล่ของ พร ภิรมย์ ชื่อเพลง "จันทโครพ" และได้รางวัลที่ 1

นอกจากการร้องเพลงลูกทุ่งแล้ว คุณพ่อไวพจน์ยังมีความสามารถเล่นเพลงพื้นบ้านได้เกือบทุกชนิดทั้งเพลงฉ่อย เพลงอีแซว เพลงเรือ เล่นได้หมดและเล่นได้ดีขนาดโต้ตอบด้วยปฏิภาณกวีได้ โดยเฉพาะการแหล่ ทุกคนในวงการล้วนยกย่องให้ไวพจน์เป็น " ราชาเพลงแหล่ "

ในจำนวนนักร้องลูกทุ่งอาวุโส คุณพ่อไวพจน์ มีผลงานบันทึกแผ่นเสียงมากที่สุดถึงประมาณ 2,000 เพลง และยังคงผลิตผลงานออกมาเพิ่มเติมในระดับที่ถี่กว่าคนอื่น ทั้งเพลงที่ครูเพลงแต่งให้และแต่งเองร้องเอง ไวพจน์ เพชรสุพรรณยังสามารถแต่งเพลงสร้างชื่อให้ลูกศิษย์มาแล้วมากมาย โดยศิษย์เอกที่โด่งดังของไวพจน์มี ขวัญจิต ศรีประจันต์ , เพชร โพธาราม (เพลง ต.ช.ด.ขอร้อง) และ พุ่มพวง ดวงจันทร์ (เพลงแก้วรอพี่ , นักร้องบ้านนอก) และยังได้รับการยกย่องว่าเป็นหมอทำขวัญอันดับหนึ่งของเมืองไทยใน