แอนนา อึ้ง หลังรู้จากนักข่าวว่าตำรวจเตรียมปิดคดีแตงโมแล้ว เผย มันเร็วไปเพราะยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องรู้ ทั้งผลการชันสูตรและและสาเหตุการตาย ซึ่งยังไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 มี.ค. 2565  ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค1  แอนนา พร้อมด้วย พุดเดิล เพื่อนสนิทแตงโม ได้เดินทางมาให้ปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค1 

โดยแอนนาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนก่อนไปให้ปากคำว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตนเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานแวดล้อมและเป็นเพื่อนสนิทของแตงโม โดยคาดว่าประเด็นที่ตำรวจต้องการสอบถามคือเรื่องของการแชทคุยและโทรศัพท์กับแตงโมก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ 

 

"แอนนา" ตกใจเพิ่งรู้ตร.เตรียมปิดคดีแตงโม ลั่น ยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องรู้

 

สำหรับตน พร้อมให้ความร่วมมือทุกกรณี เพราะเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ส่วนประเด็นเรื่องของยาเสพติด ยืนยันว่าแตงโมไม่เคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด เช่นเดียวกับเรื่องการรับงานเอนเตอร์เทน แตงโมไม่เคยรับงานในลักษณะนี้ อยากให้สังคมหันกลับไปมองว่าถ้าแตงโมรับงานเอนเตอร์เทน คงไม่เป็นหนี้ เพราะแตงโมเป็นคนชอบหางานด้วยตนเอง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้ไหมว่าแตงโมจะถูกหลอก ระบุว่าต้องไปถามกับอีกคน ซึ่งเป็นคนรับงาน เพราะแตงโมเป็นคนไว้ใจคนรับงานมาก และจะไม่ถามรายละเอียดของงานเพียงแต่ถามหน้าที่ของตนเองว่าต้องทำอะไรบ้าง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความพยายามปกปิดความสัมพันธ์ของคนบนเรือ แอนนาเผยว่า ไม่มีความเป็นไปได้ เพราะแตงโมรู้จักแค่กระติก ส่วนคนอื่นแตงโมไม่รู้จักมาก่อน นอกจากนี้แอนนายังฝากให้สังคมไปตามเรื่องรูปในไอจีที่ถูกลบว่าหายไปเพราะอะไร และมีคอมเมนท์อะไรบ้าง 
 

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าตนกับแม่แตงโมมีปัญหาขัดแย้งกันในเรื่องนี้ ตนขอยืนยันว่า ไม่มีปัญหา ยังคงให้ความเคารพแม่แตงโมเหมือนเดิม เพราะเป็นแม่ของเพื่อน แต่ยอมรับว่าหลังจากโฟนอินเข้ารายการ ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับแม่อีก หากแม่ต้องเคลียร์หรือพูดคุยด้วย ตนก็ยินดี 

 

"แอนนา" ตกใจเพิ่งรู้ตร.เตรียมปิดคดีแตงโม ลั่น ยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องรู้

ที่ผ่านมา สังเกตได้ว่าตนเงียบไม่พูดอะไร สาเหตุก็เป็นเพราะถ้าเปรียบตัวเองเป็นแตงโม ก็คงไม่อยากให้ใครมาต่อว่าแม่ของตน

พร้อมกันนี้ แอนนายังฝากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้การช่วยเหลือแตงโม ทั้งทางคดีและเรื่องอื่นๆ พร้อมให้ทุกคนช่วยเหลือต่อไปจนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด หากพนักงานสอบสวนจะปิดสำนวนคดีในวันศุกร์นี้ ตนมองว่าเร็วไป เพราะทุกอย่างยังไม่กระจ่าง โดยเฉพาะผลการชันสูตรศพของแตงโม และสาเหตุการตาย ซึ่งยังไม่ชัดเจน อยากให้ตำรวจหาความชัดเจนในเรื่องนี้ก่อน

 

แอนนาอึ้ง หลังรู้ตร.เตรียมปิดคดีแตงโม มันเร็วไปยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องรู้

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ถามว่าแอนนาว่าทราบหรือยังว่าตำรวจเตรียมปิดคดีแตงโม แอนนาถึงกับอึ้งและถามย้ำกลับไปว่า ปิดคดีเลยเหรอ มันยังเร็วเกินไป หลายๆอย่างยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งผลการชันสูตร สาเหตุการตาย และอีกหลายๆอย่าง แอนนาบอกว่าแอนนาก็เพิ่งรู้ตอนที่ผู้สื่อข่าวถาม และยืนยันคำเดิมว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะสรุปคดีส่งอัยการทั้งแบบนี้

 

แอนนาอึ้ง หลังรู้ตร.เตรียมปิดคดีแตงโม มันเร็วไปยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องรู้