โรงเรียนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800

วิจารณ์สนั่น โรงเรียนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800 ชาวเน็ตสวดกันยับ คิดเฉลี่ยต่อวัน แค่ค่าข้าว 3 มื้อ ก็แทบจะหมดแล้ว

โรงเรียนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800  กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อ โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Wiriyah Eduzones ที่ได้เผยภาพป้ายไวนิลรับสมัครงานของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี 

วิจารณ์สนั่น โรงเรียยนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา 

โดยตามข้อมูลของป้ายดังกล่าว เป็นการเปิดรับสมัครตำแหน่ง ครูอัตราจ้าง 1 ตำแหน่ง คุณสมบัติ ศึกษาจบวุฒิปริญญาตรี วิชาเอก ปฐมวัย หรือวุฒิครูอื่นๆ ทว่าสิ่งที่ ถูกพูดถึงอย่างหนักคือ ค่าตอบแทนของตำแหน่งดังกล่าว จำนวน 3,800 บาทต่อเดือน พร้อมวงเล็บระบุว่าเป็นงบจากเงินบริจาค เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 8 - 31 มีนาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ


ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ค่าแรงขั้นต่ำยังสูงกว่านี้ โรงเรียนเอางบไปทำอะไร ทำไมไม่มีเงินจ้างครู หรือเพราะว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็ก 30-40 คน เลยขาดงบ เราต้องจัดการ อย่าให้เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ

วิจารณ์สนั่น โรงเรียยนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800

แน่นอนว่า เรื่องนี้ชาวเน็ตไม่ปล่อยผ่าน ต่างก็มาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าเงินเดือนน้อยมากๆ ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ถึงแม้จะไม่ได้บรรจุเป็นข้าราชการครู แต่ก็ถือว่าทำหน้าที่เป็นครู เป็นแม่พิมพ์ของชาติเช่นกัน 

 

เงินเดือน 3,800 บาท เฉลี่ย 1 เดือน ตกวันละ 126 บาทเท่านั้น แค่ค่าข้าว 3 มื้อ ก็แทบจะหมดแล้ว ยังไม่รวมภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าบ้าน ค่ารถ จะเพียงพอได้อย่างไร

 


อย่างไรก็ตาม หลายคนยังโฟกัสที่คุณสมบัติผู้สมัคร กำหนดให้จบระดับ ป.ตรี แต่ให้เงินเดือนน้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำเสียอีก ซึ่งหลายคนบอกว่าเห็นบ่อยมาก แบบนี้ใครจะอยากเรียนและอยากมาเป็นครู คุณภาพครูในอนาคตอาจลดลงหรือไม่ ถ้ารู้ว่าเรียนไปแล้วจะได้เงินเดือนแค่นี้ เพราะหลายอาชีพยังได้เงินเดือนเยอะกว่านี้อีก

วิจารณ์สนั่น โรงเรียยนดังรับสมัครครู วุฒิ ป.ตรี ให้เงินเดือน 3,800

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wiriyah Eduzones