ด่วน ปิดตำนานครูเพลง"สุรินทร์ ภาคศิริ"สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่วงการลูกทุ่ง

"สุรินทร์ ภาคศิริ" หรือ ครูสุรินทร์ ล้มป่วยและเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ก่อนจนมาป่วยหนักและจากไปในวัย 79 ปี ปิดตำนานอีกหนึ่งครูเพลง

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 65 ได้เกิดเรื่องช็อกวงการลูกทุ่ง เมื่อล่าสุดได้สูญเสีย นักแต่งเพลงชั้นครู "สุรินทร์ ภาคศิริ" หลังจากที่ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ล้มป่วยและเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมาได้พักนึงแล้ว จนมาป่วยหนักและจากไปในวัย 79 ปี

ด่วน ปิดตำนานครูเพลง"สุรินทร์ ภาคศิริ"สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่วงการลูกทุ่ง

ครูสุรินทร์ ภาคศิริ ได้สร้างสรรค์บทเพลงดัง และสร้างนักร้องลูกทุ่งไว้มากมาย โดยเป็นบทเพลงสะท้อนสังคม เล่าภาพชนบทไว้ในบทเพลงได้อย่างมีเอกลักษณ์ เช่น สาวนาคอยคู่ วอนลมฝากรัก อส.รอรัก อีสานลำเพลิน ทหารเกณฑ์ผลัดสอง ผู้หนีช้ำ และหนาวลมที่เรณู ที่นักร้องทุกยุคนำมาร้องใหม่ และยังสร้างลูกศิษย์ระดับต้นๆ ของวงการ อังคนางค์ คุณไชย, พิมพา พรศิริ, สนธิ สมมาตร, และยังอยู่เบื้องหลังเพลงประกอบภาพยนตร์ดังมนต์ลูกทุ่งร่วมกับนักแต่งเพลงดังหลายท่าน หนึ่งในนั้นคือ ครูไพบูลย์ บุตรขัน นอกจากนี้ ยังนักจัดรายการวิทยุ ฉายาที่รู้จักกันดีคือ ทิดโส สุดสะแนน รวมไปถึงยังเป็นนักเขียน และนักหนังสือพิมพ์สายลูกทุ่ง 
 

ด่วน ปิดตำนานครูเพลง"สุรินทร์ ภาคศิริ"สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่วงการลูกทุ่ง

ครูสุรินทร์ยังมีรางวัลการันตีฝีมือมากมาย เช่น รางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทาน จากเพลง "งานนักร้อง" นอกจากนี้ครูยังยันทึกชีวประวัติและผลงานของตัวเองไว้ในหนังสือ "มนุษย์สามมิติ" รวมไปถึงยังกลับไปสอนแต่งเพลงและให้กำลังใจผู้ต้องขังอยู่เสมอ และหวังให้เมื่อพ้นโทษให้มีอนาคตในวงการลูกทุ่งอย่างที่หลายคนฝัน

โดยทางครอบครัวได้มีการปรึกษาเรื่องพิธีกรรมทางศาสนาและจะออกมาแจ้งให้แฟนเพลงได้ทราบในภายหลัง