"หมอพรทิพย์" เผย จริงๆไม่แนะนำให้ผ่ารอบสอง บอกทางทนายกับคุณแม่ไปแล้ว แต่ไม่รู้เขาไปตกลงอะไรกัน คำตอบทุกอย่างมันอยู่ในการผ่าครั้งที่ 1 และพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

วันที่ 17 มีนาคม 2565 จับตาการผ่าชันสูตรแตงโมรอบสอง สัมภาษณ์หมอพรทิพย์ เผย จริงๆไม่แนะนำให้ผ่ารอบสอง แต่ไม่รู้เขาไปตกลงอะไรกัน ก่อนหน้านี้แนะนำทนายและคุณแม่ไปแล้ว ทั้งนี้คำตอบทุกอย่างมันอยู่ในการผ่าครั้งที่ 1 และพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 10.30 น. แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา และอีกฐานะหนึ่งคือที่ปรึกษาและผู้ร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรศพ

 

หมอพรทิพย์ ไม่แนะนำผ่าร่างแตงโม

 

แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาใน 2 ฐานะ คือ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ สว. ได้รับมอบหมายให้มาสังเกตการณ์ และอีกฐานะหนึ่งคือทางกระทรวงได้เชิญบทบาทเป็นแค่ที่ปรึกษาเรื่องประเด็นต่างๆ ไม่ใช่เรื่องของตนเอง อะไรที่เป็นเหตุที่จะให้แม่เขาคลายความสงสัยได้บ้าง ไม่ลงมือผ่า

หมอพรทิพย์พูดว่าอยากบอกสื่อว่าจริงๆไม่แนะนำให้ผ่าศพครั้งที่ 2 ซึ่งได้มีการแนะนำทนายไปแล้ว แต่ได้รับทราบเรื่องวันเสาร์ว่า วันจันทร์ให้ติดต่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เกียรติ ขอทราบผล ปกติหน่วยงานราชการติดต่อไปจะยังไม่ได้ผลทันที เราเลยบอกว่าถ้าเขาอนุญาตให้นัดวันพุธเพื่อให้เขาเตรียมตัว เลยเป็นเหตุให้ตนเองไม่ได้ไป

 

หมอพรทิพย์ ไม่แนะนำผ่าร่างแตงโม

 

เพราะถ้าเราได้เห็นรูปถ่ายรับฟัง เราอธิบาย หมอเชื่อว่า คุณแม่จะเข้าใจ มันเลยไม่น่าจะนำมาสู่การผ่าครั้งที่ 2 จริงๆ เราตั้งใจจะทำเช่นนั้น ไม่รู้ว่าเขาไปตกลงอะไรกัน ตนเองไม่ได้คาดเดาว่าจะได้คำตอบทุกอย่างในการผ่าครั้งที่ 2 คำตอบทุกอย่างมันอยู่ในการผ่าครั้งที่ 1 และพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 

หมอพรทิพย์ ไม่แนะนำผ่าร่างแตงโม