ผลชันสูตร "บีม ปภังกร" เสียชีวิตปริศนาต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์

ผลชันสูตร "บีม ปภังกร" เสียชีวิตปริศนาต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์ จึงจะทราบผล ด้านครอบครัวเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพในวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ วัดเทพลีลา

จากกรณีข่าวช็อกวงการบันเทิงกับเหตุ บีม ปภังกร เสียชีวิตปริศนาหลังนอนหลับไปเฉยๆ และคาดว่าเป็นโรคใหลตาย ซึ่งข่าว บีม พระเอกเคว้ง เสียชีวิต ได้รับความสนใจจากสังคมอย่างมากเพราะบีม เป็นพระเอกหน้าใหม่ที่กำลังมีผลงานมากมายในวงการบันเทิงและเสียชีวิตอย่างกะทันหัน

ซึ่ง บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 รายงานเผยว่า นักแสดงหนุ่มนอนหลับไป ทางครอบครัวติดต่อไม่ได้จึงไปหาและพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และพยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล

 

ผลชันสูตร "บีม ปภังกร" เสียชีวิตปริศนาต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์

 

จากนั้นมีการออกมาเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ บีม ปภังกร โดยเพจ  Drama-addict ว่า จากข่าวพระเอกหนุ่มเสียชีวิต โดยเจ้าตัวเหมือนหลับไปแล้วคนพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จากนั้นรีบนำส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อันนี้เรื่องสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดคงต้องรอฟังข่าวจากทางครอบครัวเขา
 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา ณ ที่นี้ครับ

 

ผลชันสูตร "บีม ปภังกร" เสียชีวิตปริศนาต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์

 

ประเด็นคือ ภาวะคล้ายๆกันนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยปีนึงเยอะอยู่ ซึ่งเราจะเรียกอาการแบบนี้ว่า โรคใหลตาย ส่วนในทางการแพทย์จะเรียกว่า brugada syndrome บรูกาดาซินโดรม

มักพบในชาย วัยทำงาน อายุช่วง 25-55 ปี อาการคือ จู่ ๆ จะเกิดการเต้นของหัวใจห้องล่างแบบผิดปรกติ ซึ่งอาจเกิดจากตัวกระตุ้นบางอย่าง เช่น เป็นไข้ ไม่สบาย เกลือแร่ในร่างกายผิดปรกติ 

 

ผลชันสูตร "บีม ปภังกร" เสียชีวิตปริศนาต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์

ซึ่งหากเป็นนานและไม่กลับมาเป็นการเต้นแบบปรกติ ก็จะทำให้เสียชีวิตได้

ที่น่ากลัวคือ คนที่เป็นภาวะนี้ ส่วนมากก็ไม่มีอาการอะไรนำมาก่อนครับ จู่ ๆ ก็เกิดอาการแล้วก็เสียชีวิตเลย อาการที่สงสัยภาวะไหลตาย ลองดูในภาพข้างล่าง และถ้ามีใครในครอบครัวหรือเครือญาติ ที่มีประวัติไหลตายในครอบครัว ก็จะมีความเสี่ยงที่อาจจะมีภาวะนี้แฝงอยู่ได้ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดครับ

โรคนี้ พบในคนไทยเยอะมาก จากสถิติ อยู่ที่ 40 คน ต่อ แสนคนครับ ปัจจุบันกำลังมีสถาบันวิจัย ศึกษาพันธกรรมคนไทย เพื่อศึกษาโรคนี้อยู่

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าเรื่องผลชันสูตร บีม ปภังกร ต้องใช้เวลา 3 สัปดาห์จึงจะรู้ผลที่ชัดเจน ด้านครอบครัวจะทำการจัดพิธีรดน้ำศพในวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ วัดเทพลีลา