แม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนศาสนาไปนับถือศาสนาคริสต์ เผยเพื่อเป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูกสาว พร้อมอ่านจดหมายจากหัวใจ

วันที่ 25 มีนาคม 2565  คุณแม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 เพื่อวางดอกไม้แสดงความอาลัยในโอกาสครบ 1 เดือนที่แตงโมจากไป พร้อมเผยเรื่องเปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์หลังจบพิธีเผาแตงโม

แม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนศาสนา เป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูก

 

แม่พนิดา แม่แตงโมนำดอกไม้มาวางที่หน้ารูปแตงโมและนั่งอธิษฐานอยู่พักหนึ่งก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อเล่าว่านาทีแรกที่เดินเข้ามาที่ท่าเรือคุณแม่ขนลุกมาก ยิ่งมองแม่น้ำยิ่งรู้สึกขนลุก

 

แม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนศาสนา เป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูก

เมื่อนักข่าวถามเรื่องการเปลี่ยนศาสนา คุณแม่แตงโม เตรียมเปลี่ยนศาสนาไปนับถือคริสต์ หลังจบงานเผาแตงโม เป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูกสาว

โดยคุณแม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์ คุณแม่บอกว่าแตงโมนับถือและศรัทธาในพระเจ้ามาก ก่อนหน้านี้แตงโมจะไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ซึ่งคุณแม่ก็ไปกับแตงโมด้วย 

คุณแม่ยังได้อ่านจดหมายด้วยเสียงสั่นเครือถึงแตงโม ในจดหมายเป็นลายมือคุณแม่เขียนด้วยตัวเอง ระบุว่า

 

แม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนศาสนา เป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูก

 

"ถึงน้องแตงโมลูกรักของคุณแม่  บัดนี้น้องได้ขึ้นสู่สวรรค์แล้วตามความปรารถนาของน้องที่อยากรับใช้พระเจ้า น้องได้เอ่ยให้คุณแม่ทราบบ่อยๆ คุณแม่ดีใจด้วยนะลูก แต่คุณแม่คิดถึงลูกมาก หัวใจคุณแม่สลายตั้งแต่ช่วงที่รู้ข่าวน้องคืนนั้นว่าเป็นลูกคุณแม่จริงๆ 

วันนี้น้องจากคุณแม่ไป 30 วันแล้ว คุณแม่ก็เสียใจที่น้องจากคุณแม่ไปเร็วเหลือเกิน น้องกำลังสวยมาก น้องน่ารัก เรากำลังมีความสุขกันมาก น้องเพิ่งรับปริญญาให้คุณแม่ และบอกว่าน้องให้คุณแม่นะ ได้ไม่กี่วันเอง น้องก็กลับมาอ้อนๆคุณแม่ (ในตอนนี้คุณแม่พูดให้นักข่าวฟังว่า ไม่รู้เป็นอะไรหลังๆนี้เขาอ้อนคุณแม่มาก) คุณแม่ได้อธิฐานกับพระเจ้าทุกวัน ขอให้น้องมาหาคุณแม่ หรือมาอยู่กับคุณแม่ทุกวัน คุณแม่คุยกับรูปที่ตั้งอยู่ที่บ้านทุกวันเสมือนน้องยังอยู่กับคุณแม่ รักลูกสุดหัวใจ คุณแม่คิดถึงลูกมาก"

 

แม่แตงโมเตรียมเปลี่ยนศาสนา เป็นของขวัญครั้งสุดท้ายให้ลูก