นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรค โรคเสียงแว่วในหู

แฟนคลับเป็นห่วงมาก นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรค Patulous Eustachian Tube หรือ โรคเสียงแว่วในหู

นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรคเสียงแว่วในหู แฟนคลับต่างเป็นห่วงอย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า นักร้องสาวขวัญใจ เจ้าของฉายา "เจ้าแม่แห่งดิจิตอลชาร์ต" ป่วยด้วยโรค Patulous Eustachian Tube ทำนักร้องสาวต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากอย่างมาก เพราะเธอมักจะได้ยินเสียงแว่วของตนเองเสมอๆ แน่นอนว่ามันค่อนข้างเป็นอุปสรรคสำหรับนักร้องนักดนตรี 

นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรคเสียงแว่วในหู

นักร้องสาวคนดังกล่าวก็คือ ไอยู (IU) หรือ อีจีอึน (Lee Ji Eun) ศิลปินนักร้อง  ขวัญใจใครหลายๆคน ด้วยหน้าตาที่น่ารัก เสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ และพรสวรรค์ด้านดนตรี ทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลแห่งเกาหลีใต้ตั้งแต่อายุยังน้อย ได้รับฉายาเจ้าแม่แห่งดิจิตอลชาร์ต เพราะทุกครั้งที่ปล่อยเพลงก็กวาดอันดับหนึ่งทุกชาร์ตของเกาหลีใต้ไปครอง

 

ด้านหมอวินิจฉัยว่า ไอยู ป่วยเป็นโรค Patulous Eustachian Tube หรือโรคเสียงแว่วในหู ซึ่งเป็นภาวะที่ท่อระหว่างจมูกกับหูเปิดค้าง สาเหตุของการเกิดโรคยังไม่แน่ชัด แต่การร้องเพลงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ ไอยู ป่วยเป็นภาวะนี้ อาการป่วยคือ จะได้ยินเสียงตัวเองอยู่ตลอดเวลา ทั้งเสียงกลืนหรือเสียงพูด 

นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรคเสียงแว่วในหู
 

ปกติแล้วท่อระหว่างจมูกกับหูจะปิด จะเปิดต่อเมื่อระบายความดันหรือของเหลว เช่น ตอนที่เราขึ้นเครื่องบินแล้วหูอื้อ พอเรากลืนน้ำลายก็จะมีเสียงดังในหู เพราะท่อนี้ปรับความดันให้ แต่ท่อของ ไอยูเปิดค้างแบบผิดปกติ ถ้าจะทำการรักษา ต้องเอาพวกก้อนไขมันไปปิดท่อนี้ไว้ และวิธีการรักษาที่ได้ผลดีที่สุดก็ยังไม่มีข้อมูลออกมาแน่ชัด เนื่องจากคนป่วยเป็นโรคนี้น้อย ไอยูป่วยโรคเสียงแว่วในหู

นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรคเสียงแว่วในหู
แม้ว่าจะทำการรักษาแล้ว ก็อาจจะไม่หายขาด สามารถกลับมาป่วยซ้ำแบบเดิมได้อีก และถึงแม้จะยังไม่ได้ทำการรักษาให้หายขาด แต่ ไอยู ก็ยังคงทำหน้าที่ของเธอต่อไป นั่นคือ การร้องเพลงให้แฟนๆได้ฟัง แม้ว่าจะต้องพบเจอกับอาการเจ็บปวดก็ตาม


อย่างไรก็ตาม กว่า ไอยู จะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ ไอยู ก็ผ่านเรื่องราวที่หนักหน่วงมาอย่างนับไม่ถ้วน แต่ ไอยู ก็เอาชนะปัญหาทั้งปวง ด้วยความสามารถของเธอ พิสูจน์ให้เหล่าแอนตี้ได้เห็นว่า เธอมีความสามารถมากพอและคู่ควรจะยืนอยู่แถวหน้าของวงการเพลง แต่ใครจะรู้ว่าเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว ชีวิตของ ไอยู ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่เห็น เนื่องจากเธอต้องมาด้วยโรคเสียงแว่วในหู 

นักร้องดัง สุดทรมาน หมอวินิจฉัยบอกเป็นโรคเสียงแว่วในหู

ภาพจาก dlwlrma