คนบันเทิงส่งกำลังใจ แอน ทองประสม โพสต์ร่ายยาวปัญหาสุขภาพ ต้องพักเป็นเดือน

"แอน ทองประสม" โพสต์ร่ายยาวปัญหาสุขภาพ ทำให้ต้องหยุดพักวิ่งยาวเป็นเดือน คนบันเทิงเข้ามาส่งกำลังใจกันอย่างล้นหลาม

เป็นนักแสดงสาวที่รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับนางเอกสาว แอน ทองประสม ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวถึงปัญหาสุขภาพ ทำให้ต้องงดวิ่งเป็นเดือน จนเพื่อนๆในวงการบันเทิง และเหล่าแฟนคลับต้องเข้ามาส่งกำลังใจรัวๆ

 

คนบันเทิงส่งกำลังใจ "แอน ทองประสม" โพสต์ร่ายยาวปัญหาสุขภาพ ต้องพักเป็นเดือน

โดย แอน ทองประสม ได้มีการโพสต์ภาพตนเองที่กำลังแช่ตัวอยู่ในสระว่ายน้ำ พร้อมระบุปัญหาสุขภาพว่า "เมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยความที่แอนอยากพัฒนาการวิ่งของตัวเอง และ พยายามทำบางท่าที่ไม่ได้เคยทำมาก่อน ซึ่งตอนทำ ก็ไม่ได้มีอาการเจ็บอะไร แต่มีจังหวะที่แอน เริ่มปวดเท้า นิดๆหน่อยๆ สรุปคือเอ็นกล้ามเนื้อข้อเท้าแอนอักเสบทำให้แอนหยุดวิ่งไปเป็นเดือน (อย่าว่าแต่วิ่งเลย เดินให้ปกติยังยาก)


ซึ่งผ่านมาประมาณ 6 อาทิตย์แล้วแอนยังไม่หายดี แอนเรียนรู้ว่า พื้นฐานร่างกาย ไม่ใช่ว่าทุกคนจะฝึกเหมือนนักกีฬาอาชีพ หรือ ฝึกตามแบบฝึก ที่เราเห็นตาม IG YOUTUBE หรือ FACEBOOK ถึงเราจะทำท่าตามได้ แต่ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ เอ็น บางจุด เราอาจจะยังไม่พร้อม เมื่อบาดเจ็บ ควรพักฟื้นให้หายก่อนด้วยความที่แอนต้อง ทำงาน และ ถ่ายละครด้วย ทำให้บางจังหวะเลี่ยงไม่ได้ ผลสุดท้ายแทนที่จะพักแปปเดียว เลยกลายเป็น ต้องพักนานเลย

 

คนบันเทิงส่งกำลังใจ "แอน ทองประสม" โพสต์ร่ายยาวปัญหาสุขภาพ ต้องพักเป็นเดือน

สิ่งที่ถูกต้อง ควรจะเป็นการพัก ส่วนที่บาดเจ็บ ลดการออกกำลังกายทีมี ลดแรงกระแทกใกล้ๆแถวที่แอนเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นการ การกระโดดเบาๆ หรือ การพับ งอใกล้ๆบริเวณที่เจ็บ ทางนักกายภาพ แนะนำว่า แอน สามารถ ออกกำลังกายที่ไม่มีแรงต้าน แรงกระแทก แล้วค่อยๆ เพิ่มโหลด ความหนักเข้าไป เช่น ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยาน


การกินยาก็เป็นการบรรเทา อาการปวดทำให้แอนกลับไปทำงานได้ แต่ ข้อเสีย บางที คือ เมื่อเราไม่รู้สึกเจ็บ แอนก็อาจจะฝึนทำบางอย่างโดยที่แอนไม่รู้ตัว ทำให้เกิด อาการอักเสพเพิ่มขึ้น เล่าให้ฟังเผื่อลดความเสี่ยง หรือ ระยะเวลาในการบาดเจ็บ ของใครหลายๆคนนะคะ"

 

คนบันเทิงส่งกำลังใจ "แอน ทองประสม" โพสต์ร่ายยาวปัญหาสุขภาพ ต้องพักเป็นเดือน

 

ขอบคุณ IG : annethong